TOP 10 cách làm Marketing Online hiệu quả bạn không thể bỏ qua (Phần 2)

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Marketing online không chỉ quan trọng đối với các doanh nghiệp mà còn là công cụ kiếm tiền rất hữu ích và nhanh chóng của các shop quần áo, mỹ phẩm. Nó thật sự khó nếu bạn không có một chiến lược và một kế hoạch marketing phù hợp. Vì vậy, bạn và doanh nghiệp của bạn cần có cách làm marketing online thực sự bài bản và đúng trọng tâm. Để biết rõ hơn, hãy cùng SaveTech “TOP 10 cách làm Marketing Online hiệu quả” (Phần 2) nhé!

Hãy dùng google đầu tiên

Muốn bán được hàng, hãy dùng đến google. Tại sao lại vậy? Khi bạn mua một chiếc máy tính, có phải bạn sẽ lên google search “ mua máy tính”, và rất nhiều trang web hiện ra trước mắt bạn, bạn sẽ lựa chọn một trang web mà bạn thích hoặc có khi nó ở đầu trang và click vào đó. Từ đó bạn sẽ có quyết định mua hàng của mình. Cái này theo thuật ngữ marketing người ta gọi là SEM. Vậy SEM là gì? SEM chia ra 2 loại là quảng cáo google adwords và SEO.

Quảng cáo google adwords hiểu nôm na nhất là bạn dùng tiền để đứng lên top google, tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh và dễ dàng nhất. Còn SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện hơn với google, từ đó nâng cao thứ hạng của website mình lên top google với những từ khóa liên quan.

Sử dụng chiến lược Viral content

Viral content dễ dàng nhất là giveaway – giveaway của bạn sẽ trở thành một thành phần “virus” phát tán trên mạng xã hội. Tốc độ lan truyền của viral có lẽ quá rõ ràng với mỗi người rồi, nội dung quảng cáo mà được lan truyền như những con virus thì đó là sự thành công của những người làm marketing.

Hiện nay những hình thức quảng cáo như báo giấy, quảng cáo trên TV hay các banner ngày càng tỏ ra kém hiệu quả. Không những người dùng thờ ơ mà doanh nghiệp còn phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn cho điều đó. Nhưng với Viral content marketing thì không những bạn chỉ mất một khoản phí nho nhỏ thôi mà còn đem lại hiệu quả lớn vô cùng.

Sử dụng các plugin mạng xã hội chia sẻ trên trang web hoặc ngay trên bài viết của bạn

Yêu cầu mọi người chia sẻ nội dung của bạn. Hầu hết thời gian, mọi người không chia sẻ vì họ nghĩ rằng bạn không cần chia sẻ. Hãy nói rõ cho họ rằng bạn cũng cần họ chia sẻ kiến thức đến người khác.

Đa dạng hóa nội dung:

Nếu nội dung là vua, thì kênh phân phối chính là át chủ bài. Bạn phải truyền tải nội dung đến đúng đối tượng khách hàng – càng nhiều đối tượng *đúng* càng tốt – chính là nhân tố quyết định thành công.

Việc marketing bằng nội dung cho phép bạn được thể hiện những ý tưởng của mình bằng rất nhiều hình thức, công cụ và kênh quảng bá. Mở các trang kinh doanh trên Facebook, trang thương hiệu hoặc tài khoản Twitter là việc rất nên làm. Để từ đó, bạn phối hợp chúng với các bài blog, ấn phẩm, các câu chuyện, bài PR, hội thảo từ xa, e mail chào hàng, phim Youtube, hình ảnh, và khai thác các forum… để tăng cường quảng bá cho công ty của mình.

Nội dung có trọng tâm

Việc làm nội dung tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người quan tâm đến bạn hơn (đó là mục tiêu của chúng ta), chương trình của bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn, hay thậm chí là các kỹ năng sống của bạn cũng tăng lên rõ rệt. Bạn viết nhiều, khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn sẽ tốt dần lên, vốn từ của bạn sẽ tăng lên, vốn từ và cách sử dụng ngôn ngữ đó sẽ giúp bạn có khả năng nói, giao tiếp tốt hơn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, nhiều cơ hội hơn…

Phần lớn các nội dung của bạn nên thống nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tôi đề xuất tỉ lệ 70/30 (70% nội dung đúng trọng tâm, 30% còn lại chỉ cần liên quan chút ít hoặc có chủ đề mở rộng). Những nội dung trọng tâm cần phải thực sự có chất lượng để bền vững với thời gian, “thâm căn cố đế” với những mục tiêu, sứ mệnh doanh nghiệp của bạn.

>> Tham khảo thêm: Học marketing online hiệu quả

Tham gia các nhóm Facebook / Linkedin

Tính hiệu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn đang tham gia. Tham gia vào các nhóm có hàng tá khách hàng tiềm năng của bạn, điều này sẽ giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng tiềm năng phải đối mặt. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được giải pháp marketing cho bạn để tiếp cận họ. Bạn cũng sẽ có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo doanh nghiệp của bạn tới các thành viên trong group facebook hoặc linkedin.

Trình bày bố cục hiệu quả, tối ưu và dễ đọc trên các thiết bị 

Hình thức trình bày và thiết kế của website cũng như các kênh quảng bá khác của bạn cũng là một nhân tố quan trọng góp phần tăng traffic / lượt truy cập. Nếu bạn xem thường phần này, thì khách hàng cũng có thể xem thường doanh nghiệp của bạn, khi mà phần hình thức không được quan tâm trau chuốt.

Phân tích số liệu:

Hãy phân tích và đánh giá hiệu quả marketing online của bạn thông qua những số liệu cụ thể, bao gồm lượng người xem (page view), số lượt chia sẻ (share), số lượng comment hoặc phản hồi, và nhiều yếu tố khác liên quan đến nội dung. Như tôi đã nhấn mạnh ở trên, nội dung là vua. Nội dung là bước đầu tiên bạn phải làm để khởi nghiệp online. Thì việc phân tích, đánh giá số liệu để điều chỉnh chiến lược chính là một phần rất quan trọng

>> Học marketing online – 12 Chỉ Số Youtube Analytics mà bạn nên biết

Tính trung thực trong marketing online

Không nên lạm dụng tiểu xảo để nâng cao lượng truy cập, vì nếu không có hiểu biết thấu đáo về chúng, bạn rất dễ mất uy tín trong mắt khách hàng, hoặc trang web của bạn “mất điểm” trên các công cụ tìm kiếm. Tuyệt chiêu SEO hiệu quả nhất mọi thời đại vẫn luôn là nội dung có chất lượng, và điều này chẳng bao giờ sai.

Sử dụng thẻ hashtags chính xác

Cách marketing online hiệu quả
Cách marketing online hiệu quả

Một trong những điều quan trọng nhất về hashtag là chúng giúp bạn tổ chức nội dung tốt hơn. Nhờ hashtag, bạn có thể nhóm các bài đăng liên quan đến một chủ đề nội dung nào đó trên phương tiện truyền thông xã hội. Mặc dù không phải tất cả các mạng xã hội đều được thiết lập như nhau để xử lý thông minh với hashtag, nhưng tất cả chúng đều cho phép một số loại sắp xếp và lọc nội dung nhất định.

Chẳng hạn như thương hiệu đang chạy chiến dịch Influencer Marketing mang một thông điệp nào đó, thì những influencer sẽ là người gắn các hashtag lên bài viết của họ để chiến dịch có thể được kiểm soát dễ hơn. Ví dụ, Pepsi muối đang chạy chiến dịch cùng các influencer nổi tiếng, và mỗi bài đăng của họ đều kèm theo hashtag #Pepsimuoi, điều này giúp cho việc tìm kiếm dễ hơn cũng như là một từ khóa đặc trưng cho chiến dịch.

Hashtag đặc biệt hữu ích cho những người tìm kiếm nội dung mới, thường là từ những người mà họ chưa kết bạn. Ngoài ra, chúng cũng giúp trong việc tìm kiếm những người đăng các chủ đề tương tự với chính bạn.

Hãy áp dụng những phương pháp và những cách làm marketing online này để xây dựng một chiến lược kinh doanh đồng bộ hóa với chiến lược marketing để sức hút cho doanh nghiệp và đứng vững trên thị trường cạnh tranh online này.

Chúc bạn thành công!!!

Xem thêm

>> TOP 10 cách làm Marketing Online hiệu quả bạn không thể bỏ qua

>> marketing-online- lý do doanh-nghiep bạn-nen-ap-dung

>> Chiến lược Marketing Online hiệu quả 2019

>> [Hé lộ] 5sai lầm của Doanh Nghiệp khi chạy quảng cáo Google Ads

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy