Bật mí 12 Loại Content Giúp Tăng Traffic Trong Tích Tắc Ít Người Biết(Phần 1)

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Content marketing chính là nhân tố bí ẩn góp phần to lớn trong sự thành công của một chiến dịch marketing online. Bí quyết để một website có lượt truy cập lớn, nhận được nhiều tương tác, chia sẻ chính là xây dựng nội dung. Bạn đang học marketing online và bạn muốn biết những loại content nào đang làm mưa làm gió trên internet, content nào giúp tăng traffic hiệu quả cho website. Nếu vậy thì bạn tìm đúng chỗ rồi đấy, bài viết này sẽ bật mí cùng bạn 12 loại content giúp website của bạn tăng traffic chỉ trong tích tắc.

Trong bài viết Sức mạnh Content Marketing thời đại công nghệ số mình đã giới thiệu sơ về khái niệm và tầm quan trọng của content marketing rồi. Bạn nào chưa đọc thì có thể quay lại để đọc nhé. Bài viết này mình sẽ bật mí đến bạn những loại content giúp tăng traffic hiệu quả. Bạn nào đang làm content mà viết bài viết không có lượt tương tác thì chớ bỏ qua bài viết này nhé!

Các loại content marketing thường có trên website

Content marketing để giải trí

Hầu hết các nỗ lực tiếp thị nội dung thường tập trung vào giáo dục khách hàng và những hữu ích mang lại cho họ. Mặc dù đây là một hướng đi tuyệt vời nhưng có thể bạn đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tương tác với độc giả của mình và kết nối với họ.

Content giải trí thường rất hài hước và có tỷ lệ chia sẻ cao. Nội dung mang tính chất giải trí có thể không liên quan trực tiếp đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn nhưng nó cần phải thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Content marketing để giáo dục

Đây là loại content được tạo riêng để giáo dục khách hàng nhằm đạt được các mục tiêu tương tự như nội dung để giải trí. Tuy nhiên, chúng thường khác ở chỗ là để cho độc giả và người dùng tiềm năng biết tại sao trang web hoặc sản phẩm của bạn đáng để họ gắn bó. Trong khi nội dung để giải trí hấp dẫn cảm xúc của người đọc, nội dung giáo dục hấp dẫn họ về tính hợp lý và thực tiễn.

Ví dụ: 5 Lý do khác biệt bạn nên tham gia khóa học Marketing Online tại Savetech 

Đây là một bài viết với nội dung để giáo dục, bài viết này cho khách hàng biết vì sao họ nên chọn khóa học marketing online tại Savetech.

Đối với loại bài viết này, tạo được nội dung có thể chia sẻ chính là chìa khóa thành công.

Content marketing truyền cảm hứng

Nội dung cảm hứng thường ở dưới dạng nghiên cứu, lời chứng thực từ khách hàng hay câu chuyện về những thất bại, thách thức mà những người thành công đã phải đối mặt.

Content marketing chuyển đổi

Nội dung này được tạo ra nhằm mục đích chuyển đổi thường thúc đẩy người đọc thực hiện một loại hành động nào đó sau khi đọc xong bài viết ví dụ như đăng ký bản tin, tham gia khóa học miễn phí hoặc mua sản phẩm.

Phần này mình chỉ giới thiệu sơ qua, phần tiếp theo đây sẽ phân tích chi tiết từng loại content marketing hiệu quả, có ví dụ, dẫn chứng minh họa cho từng loại. Cùng theo dõi nào!

12 Loại Content Marketing Giúp Tăng Traffic Trong Tích Tắc Ít Người Biết

1. Content Infographics

Bạn biết không, content infographics được đánh giá là một trong những loại content tốt nhất hiện nay và thu hút được sự chú ý của người dùng internet. Content Infographics có khả năng nhận được các lượt tương tác like/share cao gấp 3 lần so với các loại content khác.

Bạn có biết vì sao lại như vậy không?

Việc sáng tạo Content Infographics sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Giúp Copywriter thu thập và tổng hợp thông tin dưới dạng text và hình ảnh cô đọng nhất.
  • Người đọc cũng sẽ không bị đau mắt vì nhiều chữ. Chỉ trong vài nốt nhạc thôi, họ sẽ được tiếp nhận rất nhiều thông tin tổng quan nhất. Hơn nữa các thông tin tại đây được phân tầng rất rõ ràng nên dễ theo dõi.
  • Tạo sự tương tác cao hơn từ phía người dùng.

Ví dụ:

Content marketing dạng infographics

Đây là một content marketing dạng infographics.

Bạn thấy đấy, Content Infographics sẽ đem đến hiệu quả tuyệt vời cho chiến dịch marketing online. Tuy nhiên, để xây dựng được loại content này thì doanh nghiệp sẽ phải tiêu tốn khoản chi phí khá lớn đó. Nhưng dù sao, đây vẫn được xem là một trong các thể loại content tốt mà bất cứ doanh nghiệp nào hay bất cứ ai học marketing online cũng nên cân nhắc tận dụng nó.

Khi tạo infographics, hãy nhớ:

  • Tập trung vào chất lượng và sự hấp dẫn trực quan: Mặc dù có một số công cụ miễn phí để tạo infographics, nhưng nếu bạn không thành thạo nghệ thuật thiết kế hình ảnh hoặc không thích học ngay bây giờ thì nên tìm sự trợ giúp từ một chuyên gia infographic.
  • Nội dung mới: Việc tạo ra một infographic từ những nghiên cứu có thể rất hấp dẫn nhưng bạn cũng nên tìm kiếm những ý tưởng mới chưa từng được chia sẻ. Hãy đảm bảo rằng infographics của bạn luôn mới mẻ, hiện đại và phù hợp với độc giả của bạn.

2. Content Videos

Theo một nghiên cứu của Nielsen thực hiện vào năm 2015, hành vi người dùng Internet đều tập trung vào việc xem các video trên youtube hay các các kênh video như xem ca nhạc, clip hài,…

Bên cạnh đó, mạng xã hội Facebook cũng vừa cho ra tính năng tự động phát video cho phép người dùng xem video một cách dễ dàng hơn bằng cách giảm tốc độ tải video. Chính vì vậy, hiệu quả từ việc truyền thông video đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp thị, truyền thông sản phẩm, thương hiệu của mình.

Tỷ lệ phần trăm các loại content marketing 

Bạn thấy đấy, Video là loại content được sử dụng nhiều nhất trong các loại content marketing.

Ví dụ:

1 video content của Savetech

Xem hết video khóa học thiết kế website + SEO Beginners tại đây.

Điểm mạnh của content videos là có thể thu hút phần lớn sự quan tâm từ phía người dùng, tạo ra sức thuyết phục cao cũng như  tổng hợp thông tin một cách đa chiều.

Nhưng làm thế nào để video của bạn thật khác biệt và  thu hút người xem?

Một số mẹo để tạo content video thu hút:

  • Tạo kịch bản câu chuyện có thể đồng cảm, truyền cảm hứng, mang tính giải trí & có tính giáo dục
  • Sử dụng 3 giây đầu tiên thực sự khôn ngoan
  • Thêm phụ đề hoặc chú thích trong video
  • Tối ưu hóa tìm kiếm cho video

Cũng giống như Content Infographics, doanh nghiệp sẽ mất khoản đầu tư khoản chi phí cao để đầu tư bài bản một kịch bản chỉnh chu nhất. Hơn nữa, Content Videos đòi hỏi kỹ thuật rất cao từ người làm content.

Vì vậy điều quan trọng nhất khi làm loại content này chính là sự kiên nhẫn và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. Không bất cứ video riêng lẻ nào có thể mang đến thành công lâu dài cho bạn.

3. Live Stream Content

Chỉ mới xuất hiện vào nửa đầu năm 2016 tuy nhiên cơn bão LiveStream đã thực sự đánh bật được những loại Content kia khi vừa tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp, bớt lệ thuộc vào nhà đài vừa chủ động về thời gian, nội dung, địa điểm.

Live Stream Content bán hàng

Bạn thấy đấy, livestream bán hàng sẽ rất hiệu quả, ngoài ra Live Stream Content còn có tác dụng tăng hiệu quả tương tác, độ nhận biết về thương hiệu, chương trình. Kho lưu trữ, chia sẻ nội dung sau khi chương trình kết thúc, tạo sự tương tác với fan một cách nhanh chóng và tiện ích.

4. Content Meme

Trong các loại Content marketing thì Content Meme là hình thức content sử dụng khá nhiều. Dựa trên những meme có sẵn, người làm content chỉ việc chèn thêm text vào các hình ảnh vui nhộn. Quá đơn giản mà lại lan truyền cực cao. Meme tác động mạnh mẽ đến tình cảm và tâm trạng của người xem, tạo được sự kết nối cảm xúc vô hình với họ.

Tuy nhiên, Content meme chỉ thích hợp đối với một vài đối tượng và sản phẩm mang tính hài hước, lôi kéo sự chú ý. Vì vậy, nếu bạn lạm dụng Meme quá nhiều thì có khả năng sẽ phản tác dụng đó.  Mức độ tương tác của Content meme không cao hoặc gây ra các phản ứng trái chiều.

Content meme

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn trong việc tạo content dạng meme này. Một số công cụ có thể kể đến như canva, imgflip, photoshop,…

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn thiết kế ảnh cực đơn giản bằng phần mềm canva

5. Content Guides

Content Guides thôi thúc người dùng hành động như download hay đăng ký email

Được ví như là một trang Blogs nhưng Content Guides thường được người dùng đánh giá cao vì chất lượng nội dung được đầu tư một cách bài bản và công phu hơn.

Ngoài cung cấp thông tin chi tiết, hữu ích cho người dùng, Content Guides cần đảm bảo một vài yếu tố khác như thiết kế bắt mắt hơn hay NÊN trình bày dưới dạng PDF để người dùng có thể download về.

Loại content này thường được trình bày dưới dạng PDF để người dùng có thể download về. Thông qua việc người dùng để lại email của mình.

Việc tạo những Content Guides chính là một chiêu trò để thu thập email của những khách hàng tiềm năng mà bất cứ ai học marketing online đều biết. Trong các bài viết sau mình sẽ giới thiệu về email marketing và chiêu trò thu thập email marketing.

Mình vừa chia sẻ đến bạn 5 loại content giúp tăng traffic hiệu quả, phần 2 mình sẽ tiếp tục chia sẻ 7 loại còn lại. Các bạn nhớ đón xem nhé! Trước khi chờ đợi ra phần 2 các bạn có thể áp dụng 5 loại content này xem sao và cho mình phản hồi nhé!

Xem thêm các bài viết hữu ích:

Lập kế hoạch Marketing Online chi tiết giúp tăng đơn hàng trên website

TOP 10 cách làm Marketing Online hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Học SEO web- những điều cần biết về các thuật toán google

7 Thủ Thuật giúp từ khóa lên Top khi SEO google

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy