Bật mí 12 Loại Content Giúp Tăng Traffic Trong Tích Tắc Ít Người Biết(Phần 2)

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Ở phần 1 mình đã bật mí 5 loại content giúp tăng traffic hiệu quả rồi. Nhiều bạn học marketing online tại Đà Nẵng đã áp dụng và cho phản hồi rất tích cực. Không biết bạn đã đọc và áp dụng chưa nhỉ? Nếu chưa thì đọc bài viết này xong hãy quay lại phần 1 để đọc và lần lượt áp dụng từng content cho chiến dịch marketing online của mình nha. Không làm mất thời gian của bạn nữa, mình sẽ tiếp tục bật mí 7 loại content marketing tiếp theo ngay bây giờ đây. 

Như phần 1 đã giới thiệu, content infographics, content video, livestream content, content meme, content guides là 5 loại content mà khá nhiều người áp dụng và hiệu quả khá cao. Tuy nhiên những loại content mà mình sắp giới thiệu sau đây cũng không kém chút nào đâu nhé. Cùng theo dõi nào.

6. Content Product Review

Đây là một loại content được sử dụng để:

  • Giới thiệu, mô tả sản phẩm.
  • Giới thiệu nhà sản xuất
  • Cung cấp kinh nghiệm
  • Tạo sự tin tưởng
  • Đưa ra lời khuyên, thôi thúc hành động
  • Hoặc chia sẻ những điều bạn thích về một sản phẩm, dịch vụ.

Content Product Review là một trong những loại content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Vì:

  • Không đòi hỏi người làm content cần có chuyên môn quá sâu về Photoshop, thiết kế video,…
  • Nội dung về bài viết cũng không cần quá dài. Miễn sao cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người dùng.
  • Có thể áp dụng đồng loạt cho nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau.

Ví dụ:

Content Product Review

Đây là một bài viết giới thiệu khóa học marketing online tại Đà Nẵng của Savetech.

Do đặc thù của dịch vụ đào tạo nên bài viết này khá dài, còn đối với các bài viết Content Product Review của các sản phẩm hữu hình khác thì sẽ ngắn hơn và có thể áp dụng đồng loạt cho nhiều sản phẩm khác nhau. Ví dụ:

Content Product Review của sản phẩm cửa sổ Prima

Đây là một website do học viên Trường Sơn tự thiết kế được sau Khóa học seo tại Đà Nẵng của Savetech.

Xem website của học viên Trường Sơn tại đây.

Xem thêm sản phẩm của các học viên khác.

7. Content List

Đây là một dạng content theo form tổng hợp, cũng là một trong những loại content được google đánh giá rất cao. Các bài viết ở dạng List như:

[Tiết lộ] 3 Công cụ check thứ hạng từ khóa tốt nhất cho dân SEO

12 Chỉ Số Youtube Analytics mà bạn nên biết

TOP 10 cách làm Marketing Online hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Đối với loại content này, bạn nên sử dụng các con số để làm nổi bật thông tin. Format chung đối với loại content này là: Giới thiệu chủ đề – Liệt kê – Đưa ra luận chứng. Nội dung của một bài Content List càng cụ thể, chi tiết càng tốt.

Ví dụ: Bài viết 25 mẹo SEO website thương mại điện tử mà bạn nên biết

Content List 

8. Content How to

Content How to được xây dựng dựa trên mô hình AIDA (Attention – Interest – Desire – Action). 

Nhiệm vụ của loại content này là nêu ra vấn đề, cung cấp giải pháp, thảo luận về các giải pháp đó và thôi thúc hành động của người đọc.

Ví dụ:

Bài viết: “Cách Ngủ Ít Mà Không Mệt Mỏi, Làm Việc Và Học Tập Hiệu Quả”

Phần đầu bài viết dạng Content How to

Bạn thấy đấy, phần đầu bài viết nêu vấn đề khá rõ ràng, sau đó sẽ đưa ra những giải pháp, phân tích cụ thể từng giải pháp, cuối cùng là phần thôi thúc hành động:

Phần kết luận của bài viết dạng Content How to

Đọc hết bài viết này tại đây.

Với bản thân mình thấy bài viết này tuy dài nhưng khá thú vị và hữu ích, hướng dẫn cụ thể, chi tiết, có thể áp dụng vào cuộc sống được. Và mình muốn chia sẻ đến bạn bè, người thân của mình. Còn bạn? Bạn thấy bài viết này thế nào?

Tạo một bài viết, một content marketing đánh vào một vấn đề mà nhiều người đang gặp phải và cho họ giải pháp hữu hiệu như trên là một thành công lớn của người làm content. Những content này sẽ giúp bạn tăng traffic đáng kể đấy!

9. Content Ebook

Content ebook

Content Ebook (sách điện tử) là sách được xuất bản ở định dạng điện tử, cho phép người dùng truy cập nhanh vào sách bằng cách tải xuống thông qua Internet.

Hình thức content này thường được áp dụng để tăng độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu. Và cung cấp các thông tin hữu ích nhất cho người dùng.

Tuy nhiên nếu lựa chọn loại content này, người viết cần sử dụng định dạng hợp lý để thu hút người dùng. Bằng cách gắn kèm video, audio tạo sức hấp dẫn, cho phép download miễn phí nội dung dưới dạng Ebook hoặc file PDF.

10. Content Interview

Nội dung content interview nhằm xây dựng sự hiểu biết hoặc thu hút người xem dựa vào sức mạnh của người được phỏng vấn. Đó có thể là một nhân vật nổi tiếng trên lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, thời trang hay một người có sức ảnh hưởng lớn.

Ví dụ: 

Content Interview

Đây là một dạng content interview mà Edumall đã làm rất thành công. Nhờ content này mà Edumall có rất nhiều học viên tính đến thời điểm hiện tại.

Nội dung của Content Interview cần được lên nội dung cụ thể và chi tiết nhằm thôi thúc sự tò mò cho người xem và khiến họ phải chờ đợi nội dung từ phía bài viết.

Áp dụng content video và content interview sẽ rất hiệu quả. Với cách này, bạn tạo những video phỏng vấn những nhân vật nổi tiếng liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Video người thật việc thật sẽ hiệu quả hơn so với việc chỉ có viết suông.

11. Content DIY – Do It Yourshelf

Content này được sử dụng nhằm mục đích viết hướng dẫn, cách làm cho khách hàng của mình. Loại content này thường thu hút được sự quan tâm của người xem bởi cách thức của nó được trình bày khá chi tiết, cụ thể, hình ảnh rõ ràng, dễ thực hiện.

Ví dụ: Hướng dẫn phân tích từ khóa trong SEO hiệu quả

Content DIY – Do It Yourshelf

Phần đầu bài viết nêu ra lý do vì sao bạn cần phải nghiên cứu từ khóa SEO.

Content DIY – Do It Yourshelf

Phần sau hướng dẫn bạn cách phân tích từ khóa bằng việc sử dụng các công cụ. Thông qua các hình ảnh và hướng dẫn từng bước cụ thể, từ một người không biết gì bạn vẫn có thể làm theo được. Thật tuyệt vời phải không nào.

12. User Genarated Content – Content do người dùng tự tạo

Webtretho, BrandVietnam, Blogradio hay Foody là những website đang sử dụng loại content này khá thành công. 

Webtretho – website sử dụng content do người dùng tạo khá thành công

Trong các loại content marketing thì có thể nói đây là loại content có ưu điểm khác biệt. Bởi  dùng sẽ được đóng góp nội dung, suy nghĩ của mình vào kho content của doanh nghiệp. Do đó, tính tương tác của website cũng cao hơn. 

Các content do người dùng tạo trên webtretho

Bạn thấy đấy, các content do người dùng tạo trên webtretho có khá nhiều lượt tương tác, đọc và share. Nếu bạn cũng làm được như vậy với website của mình thì thật tuyệt đúng không nào!

Nhưng cũng chính vì cho phép người dùng tạo content mà nhiệm vụ của ban quản trị cũng nặng nề hơn, ban quản trị phải kiểm soát chặt chẽ bài viết để nội dung truyền tải đến người đọc là thông tin chính xác và hữu ích, tránh các sự cố không mong muốn xảy ra.

Vậy là mình đã bật mí hết 12 loại content giúp tăng traffic hiệu quả trong 2 phần của bài viết rồi đấy. Hãy vận dụng các loại content marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay được chia sẻ tại bài viết này một cách thông minh nhất nhé. Và đặc biệt hãy quay lại và cập nhật kiến thức mới mỗi ngày, vì thế giới không ngừng thay đổi nên con người cũng phải đổi thay để thích nghi, mình sẽ luôn đổi mới, cập nhật nội dung mới nhất cho các bạn.

Các bạn có thể gửi chia sẻ của mình về bài viết hoặc bổ sung thêm các loại content khác bằng cách comment bên dưới bài viết nhé! 

Xem thêm bài viết hữu ích:

Hướng dẫn học marketing online cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Hướng dẫn seo local hiệu quả

Học SEO Web – hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy