16 yếu tố onpage quan trọng được Google yêu thích

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

16 kỹ thuật onpage dưới đây được áp dụng cho các trang bất kỳ của bạn để tối ưu hóa các bài viết của mình.

1.  Sử dụng URL ngắn thân thiện với SEO

Google băt đầu tăng yếu tố xếp hạng cho 3-5 từ đầu tiên trong URL, vì thế cần tạo URL của bạn ngắn gọn và thân thiện.

  • Luôn luôn thêm keyword trong URL.
  • Tránh sử dụng URL như: https://seodanang.vn/p=123
  • Hoặc: seodanang.vn/8/6/16/cat=SEO/on-page-seo-is-so-amazing-omg-its-the-best

2. Title – Tiêu đề bắt đầu với từ khóa

  • Tiêu đề là yếu tố Onpage quan trọng nhất, từ khóa càng gần phía bên trái nhất càng có giá trị cao với SEO.
  • Ngoài ra tiêu đề cần hấp dẫn có sức hút để tăng CTR.
  • Length: <=60 ký tự

3. Thẻ Meta Description

Bạn nên thêm thẻ Meta Description duy nhất và có liên quan cho mỗi trang trên site của mình

  • Nên sử dụng từ khóa mục tiêu trong thẻ 2-3 lần
  • Cần viết thẻ meta thân thiện hấp dẫn và có ý nghĩa liên quan tới bài viết
  • Độ dài < 160 ký tự

4. Sử dụng các thẻ Heading H1, H2, H3

  • Sử dụng duy nhất 1 thẻ H1
  • Thẻ H1 có chứa từ khóa mục tiêu
  • Trong thẻ H2, H3 sử dụng cho từng đoạn, thể hiện được nội dung quan trọng của các đoạn
  • H2, H3 có chứa những từ khóa bổ trợ, từ đồng nghĩa, bổ nghĩa
  • Không nên sử dụng quá nhiều thẻ H2, H3 bởi Google không thích điều đó

5.  Thêm các loại media: Video, Image, Infographic, Slide

  • Thêm các hình thức truyền tải nội dung trực quan giúp người đọc nắm bắt thông tin nhanh và dễ tiêu hóa hơn.
  • Giúp làm tăng thời gian Onsite và giảm tỷ lệ thoạt, 2 yếu tố xếp hạng quan trọng tương tác với người dùng.
  • Có khả năng kiếm được liên kết từ trang web khác.

6.  Đặt từ khóa trong 100 từ đầu tiên của bài viết

Đưa từ khóa mục tiêu ngay trong đoạn đầu tiên một cách tự nhiên và khéo léo sẽ giúp Google dễ nhận biết và hiểu nội dung chính của bài viết.

7.  Mật độ từ khóa

1.5 % là con số hợp lý bởi ít quá chưa đủ làm nổi bật, nhiều quá bị quy vào SPAM, từ khóa nên xuất hiện ít nhất 3 lần trong nội dung, trong đoạn đầu tiên, giữa bài viết, đoạn cuối của bài viết

8. Sử dụng thiết kế đáp ứng

  • Trên 60% người dùng truy cập Internet sử dụng thiết bị di động
  • Từ cuối năm 2016 Google có kế hoặch ưu tiên đánh chỉ mục trang cho thiết bị di động

9. Sử dụng liên kết nội bộ

  • 2-3 lần trong bài viết dẫn tới những bài viết liên quan cùng chủ đề, giúp độc giả có thêm thông tin họ cần
  • Liên kết theo ngữ cảnh, trong từng đoạn của bài viết sử dụng anchor text chứa từ khóa liên quan tới bài viết được dẫn tới, bài viết được dẫn tới có nội dung chi tiết hơn của đoạn, hoặc giải thích chi tiết về chủ đề thuật ngữ nằm trong anchor text.
  • Giúp bổ sung thông tin cho bài viết của bạn.

10. Sử dụng liên kết ra ngoài (Outbound link)

Nội dung của bạn được Google đánh giá cao hơn khi dẫn link nguồn tới những trang web uy tín và tin cậy khi bạn sử dụng nội dung từ những trang đó, thường SEOer Việt chúng ta rất e ngại điều này vì nhiều lý do, sợ web được link tới nó có lợi và nó tăng rank vượt mình, hoặc vì ích kỷ, hoặc vì không dần nguồn muốn độc giả tin là do nội dung mình cung cấp hoặc vì lý do nào đó.

Nếu lo ngại hoặc nghi ngờ về trang dẫn link ra bạn đưa thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào thẻ anchor

11. Tăng tốc độ load trang

Cải thiện Tốc độ load trang là rất quan trọng với người dùng và công cụ tìm kiếm

  • Với người dùng đặc biệt trên mobile không kiên nhẫn bởi họ chỉ có 1 screen không như trên desktop có nhiều tab, do vậy cần đảm bảo tốc độ load 3-5 s
  • Với công cụ tìm kiếm: Sẽ yêu thích những site load nhanh sẽ được đánh INDEX chỉ mục nhiều hơn do đó có cơ hội hiển thị nhiều hơn trong Công cụ tìm kiếm, và ngược lại nếu chậm thì hiển nhiện lượng trang được Index ít hơn

12. Sử dụng các từ đồng nghĩa trong nội dung lấy từ gợi ý search google (LSI)

Từ khóa trong LSI (Latent Semantic Indexing – chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là những từ khóa Google gợi ý cho mỗi từ khóa được tìm, ví dụ như khi tìm từ khóa “TU VI” thì những từ khóa LSI được hiển thị như dưới đây:

Hãy sử dụng những từ khóa LSI được gợi ý này trong bài viết có từ khóa mục tiêu của mình, đặt chúng trong nội dung, subheading (H2, H3) hoặc trong Anchor text nếu có liên quan.

13. Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh được xử lý resize kích thước hợp lý, nén làm nhỏ dung lượng đảm bảo 2 yếu tố:

  • Nhỏ gọn nhất có thể
  • Vẫn đủ sắc nét truyền tải thông tin tốt

Từ khóa xuất hiện tên của hình ảnh, xuất hiện trong thuộc tính ALT bởi Google không hiểu được hình ảnh, bạn cần mô tả hình ảnh càng chi tiết càng tốt.

14. Sử dụng  các nút chia sẻ mạng xã hội

Tín hiệu chia sẻ truyền thông xã hội là một yếu tố xếp hạng tốt bởi chỉ những nội dung chất lượng, có giá trị với người dùng, ấn tượng, truyền cảm hứng, vui vẻ và làm rung động lòng người mới có sức lan truyền mạnh mẽ

15. Đăng bài viết dài trên 1000 từ

Google thích những bài viết dài, và điều đó được xác định qua những số liệu thống kê, những trang web có trên 1000 từ có cơ hội xếp hạng cao hơn những trang cùng chủ đề có số từ ít hơn.

16. Tăng thời gian ở lại trang

Tạo nội dung chất lượng có giá trị, và trình bày hấp dẫn

Thời gian time onsite cao Google sẽ thích điều này, bởi nội dung có chất thì mới lôi cuốn được độc giả.

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy