25 mẹo SEO website thương mại điện tử mà bạn nên biết

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Trong thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay, website thương mại điện tử là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Cho dù bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ gì đi chăng nữa, bạn cũng bắt buộc phải thể hiện sự có mặt của mình trên internet nếu không muốn trở thành “kẻ lạc hậu”. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn khi nhiều doanh nghiệp cùng tham gia vào lĩnh vực và chiếm lĩnh thị trường trực tuyến, do đó bạn phải SEO website thương mại điện tử của mình lên top để giành ưu thế trước đối thủ của mình. Sau đây là 25 mẹo SEO website thương mại điện tử mà bạn nên biết.

#1 Mua gói dịch vụ hosting cao cấp

Một gói dịch vụ hosting cao cấp sẽ tốn khá nhiều chi phí, đó chính là lý do mà nhiều bạn tự học marketing online đắn đo, suy nghĩ và cảm thấy không cần thiết. 

Tuy nhiên, bạn biết không, mức độ hiệu quả và tốc độ của hosting rất quan trọng đối với một trang web. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy sự chậm trễ từ hai đến ba giây trên bất kỳ trang web nào có thể làm mất tới 16% khách hàng tiềm năng.

Việc lựa chọn 1 đơn vị cung cấp hosting có chất lượng tốt và nâng cấp gói hosting hiện tại cũng là điều bạn nên tham khảo nếu bạn muốn website thương mại của mình nhanh chóng lên top. Hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting trong và ngoài nước với nhiều mức giá khác nhau. Giá dao động từ 1-5 triệu. Bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng trước khi chọn nhà cung cấp để tránh tốn nhiều tiền mà chất lượng lại kém. 

Nếu trang web của bạn hiển thị các sự cố như lỗi trang web, trục trặc hoặc báo cáo lỗi, bạn cần phải sửa chữa hoàn chỉnh ngay.

#2 Xây dựng thương hiệu

 Website là nơi xây dựng thương hiệu cực kỳ tốt. Để tốt cho SEO và thương hiệu của bạn thì thương hiệu của công ty bạn cần nhất quán trong toàn bộ trang web của bạn. Bạn nên đảm bảo thương hiệu hoặc logo của bạn hiển thị trên trang chủ cũng như trên title trang của bạn.

Ví dụ: Trong các trang của savetech.edu.vn đều có logo của công ty

Trang chủ của Savetech.edu.vn

Trang đào tạo của Savetech.edu.vn

#3 Có một Blog liên kết về website thương mại điện tử

Tạo một blog liên quan đến trang web thương mại điện tử của bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng nền tảng người theo dõi vì nó sẽ dẫn dắt mọi người đến xem trang web của bạn hàng ngày hoặc hàng tuần.

Bằng cách này, họ có thể theo dõi những việc làm của bạn – và họ thậm chí có thể lướt qua phần sản phẩm của bạn và mua một cái gì đó!

Ví dụ: Các bạn có thể thấy đấy, với website savetech.edu.vn có mục blog, ở đây mình sẽ chia sẻ các kiến thức liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ mà Savetech cung cấp. Cụ thể ở đây là mục blog mình chia sẻ các kiến thức liên quan đến SEO, khóa học seo Đà Nẵng, marketing online, khóa đào tạo marketing online Đà Nẵng. Trong các bài viết đó, mình trỏ link về các khóa học ở những vị trí thích hợp. Và như vậy, khi người đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến SEO hay marketing online thì sẽ được hướng dẫn về trang đào tạo của Savetech. 

Blog này vừa là nơi chia sẻ những kiến thức hữu ích cho những khách hàng tiềm năng, hướng họ đến tham quan trang sản phẩm, dịch vụ của mình. Mặt khác, điều này cũng rất tốt cho SEO website thương mại điện tử của bạn.

#4 Xây dựng danh sách người đăng ký email

Website thương mại là một nơi rất tốt để bạn thu thập và xây dựng danh sách email khách hàng. Với email thu thập được đó bạn dễ dàng liên hệ với khách truy cập của bạn và gửi cho họ khuyến mãi đặc biệt và các phần quà nhỏ để góp phần tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

Cách tuyệt vời để thực hiện việc này là thu thập địa chỉ email trong quá trình thanh toán. Điều này rất tốt trong trường hợp ai đó đột nhiên dừng lại và thoát ra trong quá trình mua, bạn có thể gửi cho họ email của giỏ hàng họ đã chọn để kích hoạt lại quy trình mua hàng trực tuyến đó.

Nhiều trang web thương mại điện tử cũng thu thập email thông qua cửa sổ bật lên (popup) khi ai đó truy cập trang web lần đầu tiên. Hoặc đề nghị họ cung cấp email để gửi tặng mã giảm giá, tài liệu hữu ích cũng là một cách hay để thu thập email khách hàng.

Mẫu lấy thông tin email khách truy cập website

Mẫu lấy thông tin email khách truy cập website

Mẫu lấy thông tin email khách truy cập website

Trên đây là một vài mẫu giúp bạn lấy được thông tin khách hàng từ website thương mại điện tử. Bạn có mẫu nào hay, hiệu quả hơn thì có thể chia sẻ ở dưới comment nhé!

#5 Thêm thanh tìm kiếm vào website thương mại điện tử của bạn

Nếu bạn có một danh mục sản phẩm lớn và đa dạng, thì việc thêm một thanh tìm kiếm trên trang chủ của bạn là rất cần thiết.

Danh mục bao gồm bao nhiêu sản phẩm thì được xem là lớn? 

Theo kinh nghiệm học digital marketing tại Đà Nẵng của mình thì danh mục trên 20 sản phẩm là lớn rồi. Với danh mục trên 20 sản phẩm, thì việc thêm tùy chọn tìm kiếm là rất cần thiết, vì nếu buộc người dùng phải kéo qua các trang sản phẩm để có thể tìm được sản phẩm họ cần là một sự khó khăn khi mua bất kỳ thứ gì từ trang web của bạn. Mà người dùng thích sự thuận tiện, dễ dàng do đó khi tìm một sản phẩm khó quá thì họ sẽ có xu hướng bỏ qua.

Mục tìm kiếm này sẽ giúp người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó trên website một cách dễ dàng. 

Ví dụ: Trên trang blog của website savetech.edu.vn mình vào mục tìm kiếm gõ từ khóa “marketing online” thì những bài viết liên quan sẽ hiện ra như sau:

Việc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn nhờ nút tìm kiếm

Việc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn nhờ nút tìm kiếm

#6 Chấp nhận nhiều tùy chọn thanh toán nhất có thể

Khách hàng của bạn có rất nhiều, và họ cũng sử dụng nhiều hình thức thanh toán khác nhau, có người muốn thanh toán chuyển khoản ngân hàng, có người muốn ship cod, có người lại muốn thanh toán qua PayPal và Apple Pay… Vì vậy, để tối ưu cho khách hàng bạn nên đa dạng hóa hình thức thanh toán.

Bạn có thể đặt mặc định thanh toán là ATM hoặc Visa nhưng cũng nên chấp nhận các tùy chọn thanh toán ít thông thường hơn như PayPal và Apple Pay, Samsung Pay…

Các hình thức thanh toán

Bên cạnh hình thức thanh toán, bạn cũng nên đa dạng hình thức vận chuyển cho khách hàng thoải mái lựa chọn nữa nhé.

Các hình thức vận chuyển

#7 Tạo lời kêu gọi hành động

Trên website của bạn nên có ba loại kêu gọi hành động:

Trên mỗi trang: Nút Thêm vào giỏ hàng trên trang sản phẩm của bạn để khách hàng có thể mua hàng bất cứ khi nào có nhu cầu.

Tổng quan: Khả năng cho khách truy cập thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng của họ mới từ chuyên mục sản phẩm hoặc kết quả tìm kiếm.

Hấp dẫn: Trang chủ của bạn cần có khả năng quảng bá các sản phẩm khác nhau trên các phiên bản web giới hạn (ví dụ trên giao diện di động, giao diện cơ bản) hoặc hiển thị những quảng cáo theo mùa để hút khách.

Ví dụ:

Tạo lời kêu gọi hành động

Tạo lời kêu gọi hành động

Đây là website của một học viên khóa học seo Đà Nẵng tự tay thiết kế được sau khóa học.

Xem website này tại đây

Xem thêm các sản phẩm khác của học viên: https://savetech.edu.vn/san-pham-hoc-vien

 #8 Viết mô tả thông tin sản phẩm

Phần mô tả thông tin sản phẩm rất quan trọng đối với các website thương mại điện tử. 

Phần mô tả này cần ngắn gọn và súc tích, làm nổi bật các từ khóa cho cả các chức năng và các lợi ích chính của sản phẩm.

Các mô tả sản phẩm thiết yếu như tên sản phẩm hoặc chi tiết thông tin sản phẩm cần được hiển thị. Chú ý đến những từ khóa mọi người đang sử dụng để tìm kiếm từng sản phẩm và sử dụng những từ khóa đó trong phần mô tả.

Mô tả thông tin sản phẩm

Mô tả thông tin sản phẩm

Bạn thấy đấy, phần mô tả ngắn gọn, súc tích và đầy đủ những thông tin cần thiết mà khách hàng quan tâm.

Bạn có muốn tự tay tạo và SEO website của mình như trên không? 

Khóa học SEO ĐỘT PHÁ chất lượng cao tại Đà Nẵng Link tham khảo thêm thông tin khóa học dành cho bạn nào quan tâm nhé!

#9 Loại bỏ quảng cáo trên website

Có thể bạn nghĩ rằng việc có quảng cáo trên trang web của bạn sẽ tạo thêm thu nhập, nhưng ngược lại, khách truy cập sẽ nhận thấy thiếu niềm tin vào website bạn vì họ bị chuyển hướng đến một số nơi có thể không an toàn (quảng cáo bạn hiển thị có thể chủ động hoặc không chủ động). Đối với các website thương mại điện tử thì thu nhập của bạn nên đến từ doanh số bán hàng của bạn chứ không phải từ số nhấp chuột quảng cáo của bạn. Do đó, hãy loại bỏ ngay những quảng cáo trên website thương mại điện tử của bạn nếu không muốn mất đi những khách hàng quý báu.

#10 Làm cho khách hàng dễ dàng liên lạc được với bạn

Bạn nên có dịch vụ hỗ trợ khách hàng có thể truy cập và có sẵn thông qua:

  • Điện thoại
  • Email
  • Chat trực tuyến

Hộp thoại chat trực tuyến với khách hàng

Hộp thoại chat trực tuyến với khách hàng ngay trên website như thế này sẽ giúp khách hàng có thể nhận tư vấn bất cứ khi nào có thắc mắc gì liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Trên đây là 10 mẹo với website thương mại điện tử mà bạn nên biết. Hãy áp dụng ngay 10 mẹo này với website của mình nhé. Phần 2 mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn những mẹo còn lại

Xem thêm các bài viết hữu ích:

Có nên học marketing online không?

Marketing Online hiệu quả trên Facebook bạn phải biết

36++ Checklist viết bài chuẩn SEO mà SEOer nào cũng phải biết( Phần 1)

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy