Heading và cách tối ưu Heading trong SEO(Phần 2)

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Tối ưu thẻ heading là một công việc quan trọng, không thể bỏ qua nếu muốn học seo web thành công. Qua phần 1 bài viết, chúng ta đã biết được heading là gì? Cách kiểm tra heading của website cũng như hiểu thêm về tầm quan trọng của thẻ heading trong seo web. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về cách tối ưu thẻ headings tags và những lưu ý khi tạo heading cho bài viết.

Tối ưu thẻ Heading trong wordpress

tối ưu heading để seo web
tối ưu heading để seo lên top nhanh hơn

Cách sử dụng headings tags hướng tới người dùng một cách hiệu quả nhất đó chính là tạo chúng thật tự nhiên, và chỉ tạo khi cảm thấy thực sự cần thiết. Và quan trọng nhất là đừng để việc tối ưu SEO Onpage ảnh hưởng đến chất lượng của bài viết. Sau đây là một vài mẹo tối ưu thẻ heading mà các học viên tích lũy được sau khóa học seo tại Savetech.

Thẻ H1: Được dùng để mô tả nội dung chính mà bài viết đang muốn nói đến, bao quát nội dung toàn bài. Thông thường chúng ta đặt tiêu đề bài viết chính là thẻ H1 và đây cũng chính là cách hợp lý nhất.

Xem thêm: 101 tuyệt chiêu viết tiêu đề hay thay cho bán hàng

Lưu ý: mỗi trang chỉ nên và chỉ được có duy nhất chỉ có một thẻ H1. Bởi nếu có 2 thẻ H1, tức là có 2 nội dung chính, như vậy sẽ không khoa học và sẽ khiến cho Googlebot không hiểu được bài viết đang thực sự muốn nói đến điều gì.

Thẻ H2: Thông thường một bài viết chuẩn SEO nên có từ 3-5 thẻ H2 là hợp lý nhất, nó cho thấy độ chi tiết và hoàn thiện của bài đối với Googlebot và cho người đọc thấy sự nghiên cứu chi tiết và toàn diện về vấn đề đang viết. 

Tương tự thẻ H1, thẻ H2 cũng cần được viết chính xác, ngắn gọn và bao quát được nội dung của đoạn.

Thẻ H3: Thẻ này được sử dụng để mô tả chi tiết cho từng ý nhỏ trong bài được cụ thể hơn. Trong bài viết chuẩn SEO chỉ nên có từ 5 đến 10 thẻ H3. Để học seo google tốt nhất thì các bạn nên kết hợp sử dụng 3 thẻ đầu tiên này cho Website để đạt được hiệu quả cao hơn.

Thẻ H4 : Được dùng để bổ sung thêm cho H3. Tuy nhiên, nội dung bổ sung đã phân cấp khá sâu và có thể ít liên quan đến nội dung chính.

Các thẻ H5, H6: Các thẻ này thường được sử dụng để làm rõ những nội dung không liên quan hoặc ít liên quan đến nội dung chính.

Mẹo: 

+ Kết hợp một cách thông minh để đưa từ khóa vào các thẻ Heading để SEO lên top dễ hơn.

+ Phân bổ các từ khóa vào các heading theo thứ tự: từ khóa quan trọng nhất vào thẻ H1, H2, từ khóa phụ, ít quan trọng hơn vào thẻ H3,H4,…

Chúng ta vừa điểm qua một số mẹo để tối ưu thẻ heading tốt nhất cho SEO. Vậy bạn đã biết cách tạo thẻ heading trong wordpress chưa? 

Cách tạo headings tags trong WordPress

Nói đến website tăng trải nghiệm người dùng, WordPress là một trong những đại diện bắt kịp rồi dẫn đầu trong xu hướng thiết kế web mới này. Rất nhiều Theme Plugin của WordPress hỗ trợ UI/ UX, tối ưu SEO cực kì tốt, hỗ trợ đăng tải Video, hình ảnh động, hay các hình thức media mới trên phần nội dung bài viết, cùng với tính năng tối ưu giao diện đáp ứng (Application). Đây là lý do mà wordpress trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi thiết kế web.

Như đã nói ở trên wordpress có rất nhiều Theme và Plugin tối ưu SEO cực kì tốt, theo đó cách tạo headings tags trong wordpress cũng đơn giản cực kỳ. Sau đây là các bước tạo thẻ heading trong wordpress:

Để tạo Heading, đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trang quản trị của website mình. Sau đó vào mục Viết bài->Viết bài mới.

các bước thêm heading vào bài viết
các bước thêm heading vào bài viết

Đây là giao diện viết bài của trang web mình. Đối với giao diện này tại mục Thêm tiêu đề bạn gõ tiêu đề bài viết (thẻ H1) vào. 

Đối với thẻ H2,H3,…H6 thì bạn làm như sau:

các bước thêm heading vào bài viết
các bước thêm heading vào bài viết
các bước thêm heading vào bài viết
các bước thêm heading vào bài viết

Tại đây bạn chỉ việc chọn thẻ Heading cho phù hợp thôi nhé!

các bước thêm heading vào bài viết
các bước thêm heading vào bài viết

Chỉ qua vài thao tác như trên bạn đã có thể tạo được thẻ heading cho bài viết của mình rồi đấy. Cực kỳ đơn giản đúng không nào? 

Đối với các plugin và theme khác nhau thì có thể vị trí của các mục khác nhau xíu nhưng nhìn chung cách tạo tương tự như mình đã hướng dẫn ở trên.

6 không khi xây dựng Heading cho bài viết

Trong quá trình học seo google hay khi áp dụng thực tế, sử dụng các thẻ heading để tăng thứ hạng cho website của mình, bạn cần lưu ý 6 không sau đây:

  1. Không quá lạm dụng từ khóa, nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong các thẻ heading
  2. Không sử dụng nhiều hơn một thẻ h1 trên một trang
  3. Không sử dụng dạng text ẩn (hidden text) cho thẻ heading 1, tiêu đề của bài viết. 
  4. Không nên viết các thẻ tiêu đề giống nhau trên site. Hãy viết các tiêu đề thật độc đáo để người đọc không cảm thấy bị nhàm chán khi đọc các bài viết trên trang.

Bất kỳ text ẩn nào trên trang sẽ là nguy cơ dẫn đến các hình phạt của Google Webspam đến website của bạn, đặc biệt trong trường hợp các text ẩn đó có ảnh hưởng đến SEO.

5. Không sử dụng cùng một nội dung cho thẻ meta title và heading tags.

6. Không nên sử dụng các phông chữ hoặc các kiểu chữ nghệ thuật cho thẻ heading để làm đẹp website. Thay vào đó hãy dùng thẻ heading với mục đích thể hiện cấu trúc trang và bài content.

Trên đây, bài viết đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc thẻ heading là gì và cách tối ưu thẻ heading ra sao. Hi vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn seo hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn thắc mắc gì trong vấn đề nghiên cứu, tìm hiểu về seo hay có bất kỳ góp ý nào cho bài viết hoàn thiện hơn thì hãy comment phía dưới bài viết nhé. 

Chúc bạn học seo web thành công!

Xem thêm các bài viết hữu ích:

Cách SEO offpage hiệu quả update 2019

7 bước đơn giản kiểm tra website của bạn đã chuẩn SEO chưa?

11 lỗi SEO mà bạn thường gặp và cách giải quyết

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy