[Hé lộ] Cách viết bài PR chuẩn SEO cho doanh nghiệp

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Một bài viết PR chuẩn SEO là điều mọi doanh nghiệp luôn hướng đến trong thời kỳ  bùng nổ của công nghệ 4.0 hiện nay, Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO trong nhiều khóa học seo savetech đã chia sẻ. Dưới đây một Bài viết Savetech giúp doanh nghiệp có bài PR chuẩn SEO hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn.

Quy trình viết bài PR chuẩn seo

Nghiên cứu sản phẩm lên khung sườn cho bài PR

Điều quan trọng đầu tiên khi bạn muốn viết một bài PR sản phẩm cơ bản là bạn phải nắm rõ mọi thông tin của sản phẩm đó. Việc này đòi hỏi người viết bài phải có sự nghiên cứu sàng lọc sâu. Việc đó giống như bạn đặt mình vào chính doanh nghiệp công ty để tự nói lên được những điều cần biết về sản phẩm. Ví dụ như giới thiệu về sản phẩm là gì, cách sử dụng và chức năng của chúng ra sao…

Áp dụng chiến lược 5W1H

Quy trình 5w1h
Quy trình 5w1h

What

Bạn sẽ phải trả lời câu hỏi “Cần làm những gì để đạt được mục tiêu?” what muốn bạn mô tả thật sinh động về những sản phẩm mình đang bán trên blog hay các

trang mạng xã hội chi tiết như:

  • Sự mới mẻ
  • Tính hiệu quả
  • Thiết kế đẹp
  • Giảm chi phí
  • Dễ sở hữu, dễ sử dụng, dễ thanh toán
  • Giảm thiểu rủi ro
  • Giá trị thương hiệu 

Who

Với who, bạn cần làm rõ “Khách hàng mục tiêu của bạn là những ai?”, từ đó nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm dựa trên khách hàng mục tiêu của bạn.

Bằng cách trả lời những câu hỏi như sau

  • Người mua, người sử dụng là ai?
  • Ảnh hưởng nào đến quyết định của người mua hàng?
  • Ai là người phân phối và End User?
  • Loại hình B2b hay Services hay Products?…
  • Phân khúc: Cao cấp, trung bình hay thấp cấp?

 Where

Đây là lúc bạn cần nắm rõ “Khách hàng của bạn sống ở đâu?”.

Việc ghi nhớ thông tin, địa chỉ của khách hàng giúp bạn dễ dàng giới thiệu các sản phẩm của mình tại những địa chỉ tương ứng hoặc gần với nơi ở của họ. Nếu thuận tiện, họ sẽ tìm đến tận nơi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của bạn điều đó giúp doanh nghiệp bạn có thêm 1 lượng khách hàng

  • Khách hàng chủ động hay bị động khi mua sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng của bạn thường tập trung ở đâu?
  • Sản phẩm và mức giá của bạn có phù hợp với những khu vực đó không?
  • Địa chỉ của kênh phân phối hay bán chính?
  • Kênh truyền thông nào có lợi cho bạn nhất?
  • Hành trình của hàng của người sử dụng?

Why 

Bạn cần chứng minh với khách hàng của bạn rằng “Tại sao những điều bạn đưa ra là đúng?” hay tại sao phải chọn doanh nghiệp sản phẩm của bạn

  • Tính năng sử dụng hiệu quả cao
  • Tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc
  • Dễ mua, có quà tặng, khuyến mãi đi kèm
  • Giao hàng, thanh toán nhanh
  • Chất lượng, bảo hành tốt
  • Khuyến khích dùng thử và cảm nhận
  • Thương hiệu uy tín
  • An toàn và dễ sử dụng

 When 

Vậy thì, đến đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Khi nào kế hoạch được triển khai?” chưa? Đó là lúc sản phẩm của bạn được tiếp nhận một cách nhanh chóng nhất trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cũng cần thông báo với khách hàng về:

  • Ngày sản phẩm có thể bán?
  • Nơi sản phẩm đã sẵn có?
  • Giảm giá, quà tặng đi kèm ở khu vực nào, vào ngày gì?
  • Sản phẩm nổi bật gồm những gì

How 

Không đơn giản để trả lời được câu hỏi “Làm thế nào để thực hiện kế hoạch?”.

Tuy nhiên, nếu bạn nên tận dụng blog hay những kênh truyền thông, mạng xã hội để chia sẻ ngắn gọn quá trình hình thành của sản phẩm. 

Để có một bài viết PR chuẩn SEO điều đầu tiên bạn biết gì đối tượng như trên mình chia sẻ tiếp theo bạn đi viết bài

Viết bài pr chuẩn seo

Bài viết PR sản phẩm của bạn phải nêu bật được những yếu tố cốt lõi, những ưu điểm chính của sản phẩm để hấp dẫn được người đọc, nêu bật được tính năng cần thiết cho nhu cầu của khách hàng. Bài viết cần có sự sáng tạo nội dung tốt những điều cần lưu ý là bạn phải tránh việc PR quá mức cho sản phẩm, dễ làm mất niềm tin ở khách hàng. Để viết bài chuẩn SEO bạn phải có tiêu đề chính và bên trong là những tiêu đề phụ liên quan đến tiêu đề chính những tiêu đề phụ đó ở Khóa học seo Savetech đã chỉ cách lấy ở đâu chứ không phải lấy những tiêu đề bạn nghĩ 

Ví dụ bạn lên google search: “ Chăn ga gối đệm giá rẻ” xong bạn kéo bên dưới có những tiêu đề gợi ý từ google bạn xem hợp lý sẽ bỏ vào làm tiêu đề phụ cho bài viết

từ khóa gợi ý google
Từ khóa gợi ý google

Trong bài bạn nên đặt những từ khóa liên quan có chèn link để người dùng đọc có thấy sự liên quan giúp thân thiện hơn với người dùng

Kiểm tra lại và chèn hình ảnh

Đừng quên khi viết bài PR sản phẩm phải có hình ảnh bắt mắt giới thiệu cụ thể về sản phẩm đó. Đặc biệt mỗi hình ảnh đó bạn nên chèn từ khóa vào và có thẻ alt thay thế để công cụ tìm kiếm dễ đọc hơn. 

Qua bài viết trên hi vọng bài viết giúp bạn có bài PR chuẩn seo nhất giúp doanh nghiệp bạn có những sản phẩm tốt nhất. Savetech sẽ chia sẻ nhiều bài viết hay mới nhất. Chúc mọi người làm tốt

Bài viết liên quan hữu ích

Học SEO WEB-1001 Tuyệt chiêu viết content không bao giờ cạn ý tưởng(Phần 1)

Hướng dẫn SEO hình ảnh lên top google nhanh chóng

Hướng dẫn tạo content tốt cho website

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy