Chiến lược Marketing Online hiệu quả 2019

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Marketing online là một trong những kênh quảng cáo có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Các nhà tiếp thị chú trọng vào việc hoạch định chiến lược marketing trực tuyến vì đây là cách thức mang lại hiệu quả nhanh nhất cho các doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm đến khách hàng nhanh nhất. Cùng Savetech tìm hiểu Bí quyết xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả này nhé!

Chiến lược Marketing Online là gì

Chiến lược Marketing Online là hoạt động phân tích nhu cầu cần thiết của khách hàng, từ đó xác định đối thủ doanh nghiệp. Đâu là mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được khi áp dụng marketing online, phân tích và tối ưu các kênh quảng cáo và xây dựng website để đạt dự định như mong muốn.

Hình ảnh mô tả quy trình Marketing cần thiết bạn xây dựng đầy đủ yếu tố như hình dưới. Tiếp theo cùng nghiên cứu nào

chiến lược marketing online
Chiến lược marketing online

Quy trình xây dựng chiến lược Marketing Online

  1. Phân tích (hiện trạng, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu KH,…)
  2. Lập chiến lược, mục tiêu truyền thống
  3. Xây dựng nội dung, thông điệp truyền thông
  4. Xây dựng website, trang thông tin trực tuyến
  5. Lựa chọn kênh Marketing Online để triển khai chiến lược
  6. Phân bổ thời gian một cách hợp lý
  7. Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch – Đánh giá mức độ thành công của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, để tối ưu được website có nhiều lượng truy cập thì thông qua một số tiêu chí sau:

  • Nội dung phong phú, có sức lôi cuốn
  • Ngôn ngữ lập trình theo cấu trúc chuẩn, đơn giản, dễ nhìn
  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Nhận dạng thương hiệu ngay từ ánh nhìn đầu tiên
  • Thời gian khách hàng ở lại website và số lần ghé thăm
  • Tỷ lệ người truy cập và chuyển đổi trang

Chiến lược marketing online cho doanh nghiệp

 Xây dựng thương hiệu của bạn

Rất ít doanh nghiệp làm việc này, họ không có logo cũng chẳng có website. Nếu để đi xa việc xây dựng thương hiệu là xây dựng website là điều bạn cần làm, Doanh nghiệp bạn có website giúp khách hàng có đầy đủ thông tin hơn, tạo độ tin tưởng cao đặc biệt bạn có nhiều sản phẩm giới thiệu đến khách hàng. 

Chiến lược nội dung

Trong marketing Online thì nội dung quyết định nên thành công khi thực hiện chiến lược marketing online. Để có một nội dung hấp dẫn, doanh nghiệp bạn cần xác định mục tiêu sản phẩm, hiểu được nhu cầu khách hàng và từ đó làm ra một nội dung chất lượng. Khách hàng luôn thích thú với nội dung sáng tạo và sẽ nhàm chán với các nội dung trùng lặp tương tự các trang mạng khác. Hơn nữa, bạn phải cho khách hàng lí do để quay lại website của bạn bằng cách khẳng định nội dung độc nhất, khác với đối thủ mới làm nên một chiến lược marketing online hiệu quả.

Lựa chọn phương tiện truyền thông để làm marketing online hiệu quả

Các phương tiện truyền thông là một trong những chiến lược marketing online mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hiện nay người dùng truy cập mạng xã hội rất nhiều đặc biệt Facebook bạn nên tận dụng để chia sẻ thông tin mà người dùng quan tâm

Chiến lược quảng cáo mạng xã hội

Đừng quên áp dụng những kênh quảng cáo hiệu quả như google Facebook. Doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, hình ảnh một cách linh hoạt. Ngoài ra, doanh nghiệp nên kết hợp nội dung độc đáo và được cập nhật thường xuyên để tăng lượng theo dõi, truy cập của khách hàng

Chiến lược Email Marketing

Email Marketing là một phương pháp không kém phần quan trọng trong khi thực hiện chiến lược marketing online. Chiến lược này mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích không ngờ. Đừng quên dịch vụ chăm sóc khách hàng từ email giúp thân thiện tạo độ tin tưởng hài lòng với khách hàng, Từ đó bạn sẽ có lượng khách hàng trung thành

Chiến lược tối ưu hóa khả năng tìm kiếm (SEO)

Khi thực hiện chiến lược marketing online, các Marketer không thể không nhắc đến phương pháp SEO (Search Engine Optimization). Ưu điểm của giải pháp này là không tốn phí quảng cáo mà vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Website sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có nhiều lượng truy cập (traffic). Tối ưu hóa SEO là việc doanh nghiệp nên ưu tiên làm vì nếu SEO tốt sẽ giúp website có được vị trí cao trên trang Google, tăng tương tác và mang lại doanh thu hấp dẫn. Bạn có thể tham gia khóa học seo  cơ bản để nắm rõ hơn cách tối ưu hoặc tham khảo qua bài viết này để nắm được cụ thể nhất  về SEO

Hướng dẫn SEO tổng thể chi tiết nhất

chiến lược seo
Chiến lược seo

Để có được hiệu quả, doanh nghiệp nên áp dụng và  thống kê các con số về lượng truy cập của khách hàng vào website, lượt mua hàng hay lượt click.  Nếu có thời gian bạn nên tham gia khóa học Marketing online để rõ và chi tiết nhất. Chúc bạn áp dụng thật tốt chiến lược này

Tham khảo khóa học Marketing Online Savetech tại Đà Nẵng

Bài viết hữu ích liên quan

Marketing Online lý do doanh nghiệp bạn nên áp dụng

Học SEO Web – hướng dẫn cho người mới bắt đầu

[Ít người biết] Mạng xã hội Pinterest tốt cho SEO như thế nào?

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy