Chiến lược SEO với Social-Update 2019

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Social là khái niệm không quá xa lạ với mọi người, nhưng không phải bất kỳ Seoer nào cũng biết cách tận dụng sức mạnh của social để đưa website lên top. Bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến mọi người về social và chiến lược SEO với Social mà mình đã tích lũy được trong quá trình học seo web.

Chiến lược SEO với Social
Chiến lược SEO với Social

Social quan trọng như thế nào với chiến lược SEO website của bạn?

Thứ nhất, Social mang lại một lượng traffic lớn cho website.

Ngày nay các trang mạng xã hội ngày càng trở nên thông dụng và thu hút được rất nhiều người sử dụng. Đáng nói đến nhất là chính là Facebook, Zalo, instagram, Twitter, Linkedin và rất nhiều trang khác nữa. 

Hằng ngày mọi người bỏ ra vài tiếng đồng hồ chỉ để ngồi lướt mạng xã hội thôi. Điều này cho thấy mạng xã hội đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống chúng ta. 

Chưa kể đến, mạng xã hội còn tích hợp sẵn chức năng, người dùng dễ dàng like, share, comment bài viết một cách dễ dàng. Một bài viết hay, bắt đúng làn sóng của cư dân mạng thì trong 1 ngày có biết bao nhiêu là like, share, dẫn về website biết bao nhiêu là traffic.

Vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng nguồn traffic lớn này từ cộng đồng. Có phải nếu bỏ qua nó là một thiếu sót cực lớn trong quá trình seo không?

Thứ 2, social là nguồn backlink chất lượng cho website

Các trang mạng xã hội còn là một trong những nguồn backlink chất lượng với nhiều lượt tương tác của người dùng. Nguồn tài nguyên này còn rất phong phú và đa dạng với số lượng mạng xã hội cực lớn tính tới thời điểm hiện tại. Bạn có thể tận dụng mạng xã hội để trỏ thật nhiều backlink về website của mình. Mà backlink đóng vai trò như thế nào với việc seo từ khóa lên top thì chắc bạn cũng biết rồi đấy!

Thứ 3, Google và các công cụ tìm kiếm luôn coi mạng xã hội là một tín hiệu quan trọng để xếp hạng cho các website.

Website của bạn càng được nhắc đến nhiều trong các mạng xã hội, chứng tỏ website bạn hữu ích, thú vị thì google càng đánh giá cao và cân nhắc xếp hạng cao hơn cho website của bạn.

Bạn muốn đạt được những vị trí cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm của bộ máy tìm kiếm thì một chiến lược kế SEO với Social là một điều vô cùng cần thiết.

Bạn đã biết được tầm quan trọng của Social đối với việc seo website lên top. Việc đầu tiên mà bạn cần làm tiếp theo để xây dựng chiến lược SEO với Social là xác định những trang mạng xã hội mà đối tượng của website thường sử dụng.

Các trang mạng xã hội nào mà đối tượng của website thường sử dụng?

Tùy theo vị trí địa lý hay tùy vào đối tượng khác nhau mà sử dụng các trang mạng xã hội khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần phải biết trang mạng xã hội mà đối tượng của website thường sử dụng nhất để phát huy tối đa sức mạnh từ Social và nhận nhiều giá trị nhất có thể.

Đây là thống kê theo độ tuổi sử dụng các trang mạng xã hội được Yoast thống kê:

Thống kê theo độ tuổi sử dụng các trang mạng xã hội
Thống kê theo độ tuổi sử dụng các trang mạng xã hội

Tùy theo lĩnh vực kinh doanh và khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới nằm trong độ tuổi nào mà bạn chọn kênh để thực hiện chiến lược SEO cho hợp lý.

Ví dụ: Bạn kinh doanh thời trang, và khách hàng mục tiêu trong độ tuổi từ 18-44 tuổi thì Facebook, Instagram và Zalo là những kênh mà bạn có thể áp dụng.

Thống kê người dùng mạng xã hội toàn cầu 1/2018
Thống kê người dùng mạng xã hội toàn cầu 1/2018. Dữ liệu từ Hootsuite và We are social.

Qua đây có thể thấy được Facebook, youtube là những kênh có lượng người dùng rất cao. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn trong chiến lược SEO với Social của mình. 

4 social mà muốn SEO lên TOP thì website nào cũng cần có

Mình xin chia sẻ đến bạn 4 social mà cho dù bạn làm về lĩnh vực nào, khách hàng mục tiêu của bạn là ai thì website của bạn cũng cần có để seo từ khóa lên top google.

(1) Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội mạnh nhất tính tới thời điểm hiện tại. Nó được sử dụng ở khá nhiều nước, mặc dù dính không ít tai tiếng về những cụ bán thông tin của người dùng cho bên thứ ba nhưng nó không những đứng vững mà ngày càng phát triển lớn mạnh.

Facebook có nhiều chức năng thú vị thu hút được nhiều người dùng. Ngoài việc tạo nick với tư cách là cá nhân thì Facebook còn cho phép người dùng tạo những fanpage, group để trao đổi thông tin cũng như mua bán trên đó. Đặc biệt Facebook cũng cho phép người dùng chạy quảng cáo để thu hút người dùng với những mục đích riêng. Có không ít người thành công và trở nên giàu có nhờ việc kinh doanh online trên mạng xã hội này.

Không có bất cứ lý do gì mà bạn lại không tận dụng kênh social này để hỗ trợ SEO đúng không nào!

trang Fanpage của Savetech
Đây là trang Fanpage của Savetech

(2) Twitter

Đây là một trang mạng cũng được sử dụng rất phổ biến nó cũng có khá nhiều nhiều tính năng nhưng so với Facebook vẫn kém đôi chút. Ở Twitter bạn vẫn có thể đăng bài viết tuy nhiên độ dài của bài bị hạn chế nên bạn không thể viết quá dài, bạn có thể đọc, xem, bình luận và thả tim nếu cảm thấy hài lòng.

Trang Twitter của Savetech
Trang Twitter của Savetech

(3) Instagram

Mạng xã hội Instagram được sử dụng để đăng ảnh, có không ít nghệ sĩ và người dùng kiếm được số tiền khổng lồ nhờ các lượt theo dõi và việc buôn bán tại trang mạng này.

Mạng xã hội Instagram được sử dụng để đăng ảnh
Mạng xã hội Instagram được sử dụng để đăng ảnh

(4) Tumblr

Là trang mạng xã hội cho phép đăng những bài viết dài nên ngoài việc kết nối mọi người thì nó còn được nhiều người sử dụng tương tự như một blog thực sự.

Twitter và Tumblr là 2 kênh có người dùng phần lớn là người nước ngoài. Đối với các sản phẩm, bài viết trong nước thì mạng Zalo và Youtube là 2 kênh bạn có thể sử dụng thay thế.

Zalo là một social khá phổ biến tại Việt Nam
Zalo là một social khá phổ biến tại Việt Nam

Những điều cần lưu ý khi sử dụng social để seo

Social là một nguồn lực mạnh để đẩy website lên một thứ hạng cao hơn nhờ các backlink chất lượng có chỉ số PA, DA cao. Ngoài ra khi dụng social bạn còn có lượt traffic nhiều hơn. Tuy nhiên để Social giúp website của bạn có bị trí cao hơn thì bạn cần lưu ý một số điểm như:

Thông tin về thương hiệu, tác giả, sản phẩm của social và website cần đồng nhất với nhau.

Mỗi social bạn nên điền đầy đủ thông tin và các liên kết trỏ về website nếu được.

Thường xuyên cập nhật thông tin, bài viết để mọi người còn có thể cập nhật thông tin về website của bạn.

Tối ưu profile của mình và cố gắng tạo tương tác với thật nhiều người đang dùng Social đó, tăng lượng theo dõi cho profile ấy. 

Cuối cùng, đừng bao giờ nghĩ sử dụng những Social để bạn thực hiện công cuộc Spam Backlink vì rất có thể website của bạn bị phạt bởi thuật toán Zebra đấy!

Có thể bạn quan tâm: Thuật toán Google ZEBRA phạt SEO Mạng Xã Hội và những điều cần lưu ý

Sử dụng social là một trong những cách truyền thông giúp website của bạn được nhiều người biết đến. Bạn có thể đặt backlink về website, tăng traffic của website và seo website lên top. Hãy sử dụng social thật sáng suốt và thông minh để hỗ trợ SEO thật tốt nhé!

Chúc bạn học seo web thành công!

Xem thêm các bài viết hữu ích:

Chiến lược marketing online bất động sản hiệu quả nhất

TOP 10 cách làm Marketing Online hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Đột phá SEO với 12 loại Anchor text

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy