Công cụ hỗ trợ cho marketing online hiệu quả

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Marketing online hiện nay được quan tâm nhiều hơn bởi các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, Khi bán hàng trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn công cụ Marketing Online phù hợp để thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số. Tuy nhiên, các công cụ này mang lại hiệu quả khác nhau trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số. Bạn cần nắm rõ và áp dụng tốt. Bài viết dưới đây Savetech giúp bạn cùng theo dõi nhé

Các công cụ marketing online

1. Website bán hàng

Công cụ đầu tiên phải kể đến đó chính là website bán hàng, website chính là nền tảng giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet và thu hút khách hàng. Website bán giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi cùng với tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí. Công cụ này phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay. Website cung cấp thông tin rõ ràng chi tiết hơn cho khách hàng. Hơn nữa tạo được độ uy tín chuyên nghiệp hơn.

Marketing online trên Website
Marketing online trên Website

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO có vẻ nhiều người đã hình dung ra thay vì quảng cáo trên google để tiếp cận khách hàng bạn có thể tối ưu công cụ tìm kiếm để doanh nghiệp sản phẩm của bạn lên to 1 được gọi SEO. Làm SEO thời gian lâu nhưng mang lại hiệu quả lâu dài và có sức mạnh vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm. Trong SEO lượt truy cập và tương tác cao góp phần gia tăng thứ hạng của website. Để nắm rõ hơn về SEO và định hướng lâu dài bạn có thể tham gia khóa học SEO hoặc đọc tìm hiểu nhiều bài trước Savetech đã chia sẻ tại đây

3. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Marketing online trên diễn đàn rao vặt
Marketing online trên diễn đàn rao vặt

Marketing Online này được nhiều các cửa hàng nhiều để quảng bá Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Có thể bạn tham gia vào nhóm có nội dung phù hợp liên quan để thu kết quả hiệu quả nhất. Ngoài ra có thêm cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

4. Mạng xã hội

Kinh doanh online hiện nay mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Mạng xã hội giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online không thể thiếu Facebook, instargram, zalo..ạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Vậy nên bạn cần chọn công cụ kên nào phù hợp cho sản phẩm dịch vụ của mình.

Marketing online trên mạng xã hội
Marketing online trên mạng xã hội

Nếu bạn muốn á dụng marketing online để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội, các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng. 

5. Quảng cáo trực tuyến

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Ads hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp đã bỏ chi phí để setup một quảng cáo nhưng không đem về bao nhiêu hiệu quả đối tượng khách hàng hạn hẹp thay bằng như vậy bạn nên  tham gia khóa học marketing online sẽ học được cách tối ưu quảng cáo facebook và google hiệu quả nhất  rồi từ từ về set up quảng cáo sau.

6. SMS Marketing

Trong thời buổi người dùng sử dụng các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng ngày càng tăng lên thì SMS Marketing được đánh giá là công cụ Marketing Online đầy tiềm năng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng hay là tiếp thị lại các khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đồng thời gửi tin nhắn đúng thời điểm, tránh làm phiền khách hàng đi cùng với đó là nội dung ngắn gọn, thu hút với các chương trình khuyến mại, giảm giá.

7. Email Marketing

Marketing Online bằng email giúp các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Email marketing này cũng giống việc marketing online bằng SMS marketing

Những điều cần biết về marketing online

Marketing online là hình thức quảng cáo thông qua các công cụ trên internet như các công cụ tìm kiếm như Google thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, zalo để quảng cáo sản phẩm tới đông đảo khách hàng. 

Như hiện nay nhiều doanh nghiệp áp dụng marketing online để quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình nên Savetech chia sẻ qua 2 hình thức Marketing cơ bản đó là:

  • Google Marketing
marketing online trên google
marketing online trên google

Google Marketing là một hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ dưới danh mục các từ khóa, website hiển thị trên trang công cụ tìm kiếm của nó. Google Marketing hướng đến việc tối ưu các công cụ tìm kiếm thông tin, hình ảnh. Người sử dụng có thể biết tới sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp thông qua các từ khóa bạn nhập trên Google.

Trong khóa học marketing online giúp bạn thiết kế website để giúp cho việc quảng cáo google ads với cung cấp thông tin cụ thể hơn cho khách hàng

  • Facebook Marketing

Facebook Marketing là một dịch vụ quảng cáo online, trực tuyến. Marketing Facebook cho phép hiển thị các thông tin, hình ảnh quảng cáo của các tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Marketing Facebook hướng đến 2 nhóm đối tượng, 1 nhóm là người có nhu cầu làm Marketing (Facebook Marketer) và 1 nhóm là người dùng Facebook.

Lợi ích của Marketing Online

  • Dễ dàng xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.
  • Không bị giới hạn về mặt không gian và thời gian
  • Chi phí xây dựng một chiến dịch Marketing Online hợp lý
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng của bạn một cách nhanh nhất
  • Tốc độ tiếp cận khách hàng theo cấp số cộng và cấp số nhân

Qua bài viết trên hy vọng Savetech giúp bạn rõ hơn trong việc chọn công cụ marketing online phù hợp nhất để hỗ trợ cho sản phẩm, hay dịch vụ của mình. Chúc bạn á dụng tốt

Bài viết hay hữu ích

Lập kế hoạch Marketing Online chi tiết giúp tăng đơn hàng trên website

[Tất tần tật] thủ thuật Marketing Online bạn cần nắm

Học SEO Web – hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy