[HÉ LỘ] Điều cần tránh khi làm Marketing Online trên fanpage

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Marketing Online hiện nay hầu hết nhà nhà nào kinh doanh cũng áp dụng trên các kênh mạng xã hội truyền thông phổ biến như Facebook, zalo, instagram… nhưng nhiều doanh nghiệp càng bị mắc nhiều lỗi nên dẫn đến việc marketing Online tốn thời gian hơn. Đặc biệt trên trang Fanpage Facebook. Cùng savetech tìm hiểu những lỗi dưới đây và tránh nhé

Những lỗi bạn hay mắc phải khi làm Marketing Online

1. Chưa biết cách tạo fanpage đúng cách 

Khi muốn kinh doanh trên facebook, có lẽ, điều đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới: fanpage. Bạn có thể lập hoặc mua fanpage đúng cách.

Khi lập fanpage, bạn sẽ thấy ngay trong phần đầu tiên có các mục: fanpage cho doanh nghiệp địa phương hay địa điểm, công ty hay học viện, thương hiệu hay sản phẩm…

Mọi người luôn nghĩ chọn đại 1 cái là được. Nhưng đây lại chính là sai lầm đầu tiên khi bạn muốn làm marketing hiệu quả trên facebook.

 Bạn nên chọn lĩnh vực phù hợp. Ngoài ra bạn nên tham khảo cách đặt Fanpage chuẩn như sau:

Thông thường tên fanpage có 5 cách đặt chuẩn nhất mà trong khóa học học marketing online tại đà nẵng đã hướng dẫn qua  bạn xem ví dụ sau:

marketing online qua tên fanpage
  • Nghề nghiệp + Thương hiệu

 Chuyên viên môi giới bất động sản – Minh Trần

  • Tên thương hiệu + sản phẩm chủ đạo:

       Quốc Hưng – Bất động sản Quảng Nam – Đà Nẵng

  • Tên thương hiệu + đặc điểm nổi bật về sản phẩm dịch vụ:

        Hoàng Tín – Chuyên laptop cũ 

  • Tên chủ cửa hàng + địa chỉ liên hệ:

         Vi Vi Shop – 136 Yên Bái

  • Tên công ty + số phone:

        Quảng cáo Lên Nguyễn – 0905696214

Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm là công thức giúp bạn đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Đây là một cách khác đẻ có thể giới thiệu về tên thương hiệu, sản phẩm và mô tả ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm. 

Ví dụ: Chickini – Bikini độc đáo

2. Nội dung không hấp dẫn

Nội dung chính là thứ hấp dẫn khách hàng đến với bạn, cũng là thứ giữ chân khách hàng ở lại với bạn. Nếu bạn đã có một fanpage với đúng tập khách hàng mình muốn mà nội dung không hấp dẫn thì chắc chắn không thể thu hút được khách hàng.

Bạn có thể chia thành nhiều nhóm nội dung để xây dựng các bài viết phù hợp với tâm lý của người dùng. Và từng lứa tuổi phù hợp để việc marketing online hiệu quả hơn đến từng khách hàng 

3. Không trả lời các bình luận và những phản hồi tiêu cực 

Thật tiếc nếu bạn kinh doanh chọn hình thức trực tuyến mà lại không online không trả lười khách hàng, sẽ làm khách hàng khó chịu và mất tin tưởng điều này sẽ ảnh hưởng cho việc kinh doanh của bạn

4. Lợi dụng quảng cáo quá lố

Facebook là mãng xã hội dùng để kết nối và giúp mọi người giải trí. Khách hàng theo dõi fanpage của bạn là mong nhận được những thông tin được trình bày một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn và có chút ít tính giải trí chứ không phải  lúc nào cũng nhìn thấy bạn bán hàng họ sẽ khó chịu. 

Để đăng bài hiệu quả trong việc marketing online bạn nên tuân thủ quy luật 70/20/10 Trong đó, 70% là nội dung bạn chia sẻ lên fanpage là những thông tin thú vị từ các nguồn khác, 20% là các nội dung do bạn tự sản xuất (video, hình ảnh, bài viết PR… cho thương hiệu) và 10% để bạn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ cả bạn.

5. Không chăm sóc thường xuyên

Nếu bạn đã mở một fanpage, hãy cố gắng duy trì hoạt động của nó càng đều đặn và thường xuyên càng tốt, dù nó đang có ít hay nhiều người theo dõi. Việc tiếp cận khách hàng thường xuyên sẽ giúp khách hàng nhớ lâu kỹ hơn khi nhìn thấy doanh nghiệp bạn 

Kinh nghiệm chạy quảng cáo marketing Online trên Facebook

Phần này ở những bài trước savetech đã nói về marketing Facebook như thế nào? phần này sẽ chỉ ra kinh nghiệm mà Savetech muốn giúp bạn chạy hiệu quả hơn trong lĩnh vực của bạn

1. Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn, thường là từ 500K trở lên. Độ lớn của tập khách hàng từ 2M-3M là tuyệt nhất. Tôi nghĩ việc target thật cụ thể và chi tiết khách hàng như trước đây đang dần trở nên lỗi thời và kém hiệu quả. Hãy nhắm đến các tập khách hàng lớn và rộng, Facebook sẽ tiến hành bước phân loại và tìm ra khách hàng thích hợp nhất cho sản phẩm của bạn.

2. Chọn đặt quảng cáo trên các thiết bị di động là xu hướng trong hiện tại và tương lai. Vì hầu hết hiện nay mọi người điều dùng di động để lướt hay tìm kiếm sản phẩm

3. Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences), mặc dù rất hấp dẫn, nhưng sẽ không hiệu quả nếu nhóm khách hàng chính của bạn không đủ lớn. Vậy bạn nên target các đối tượng lớn hơn 

4. Nên sử dụng một tài khoản uy tín 

5. Không nên đặt nhóm khách hàng trùng. Vì thế đừng để nhiều quảng cáo cùng hướng đến một nhóm khách hàng, kể cả khi các quảng cáo này có mục tiêu khác nhau. Lý tưởng nhất chính là từng quảng cáo hoạt động đều hướng đến từng đối tượng khác nhau. Bạn có thể dùng loại trừ để thực hiện yêu cầu này. Nhưng sau khi loại trừ, đảm bảo độ lớn của nhóm khách hàng cuối cùng phải đạt ít nhất 500K.

6. Content : gồm hình ảnh và text

  • Bài của bạn chỉ có 3s để khách hàng dừng lại đọc quảng cáo của mình, nếu chiếm được 3s đó thì đã thành công 50% rồi, content thì cần chú ý :
  • Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn được thông điệp trong 1-2 dòng)

Hiện tại, Savetech đang muốn giúp đỡ những bạn mới đang tìm hiểu về chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể xem thêm tại khóa học marketing Online để cùng trao đổi và có những chiến dịch hướng đi tốt hơn. Chúc các bạn thành công.

Bài viết hay hữu ích

Học marketing online – 12 Chỉ Số Youtube Analytics mà bạn nên biết

Hướng dẫn tăng traffic cho website hỗ trợ SEO hiệu quả

Hướng dẫn cách live stream bán hàng hiệu quả

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy