Học SEO – Hướng dẫn cách sử dụng seoquake chi tiết

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Học SEO hiện nay nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng nhằm đưa doanh nghiệp bạn đến với khách hàng nhưng để làm SEO hiệu quả bạn cần biết sử dụng công cụ hỗ trợ cho SEO. Dưới đây Savetech hướng dẫn bạn cách sử dujg SEOquake vào dự án SEO cử mình chi tiết nhất

SeoQuake là gì? Lợi ích SEOquake trong SEO

SeoQuake là công cụ hoàn toàn miễn phí và rất hữu ích cho người sử dụng, là công cụ phổ biến nhất khi làm SEO. Công cụ này không chỉ giúp người làm SEO đánh giá trang website của mình mà còn có thể đánh giá toàn diện mức độ hoạt động của trang web của đối thủ.

Lợi ích SEOquake

Cho phép người dùng có thể có những thông tin quan trọng về website của mình, và từ đó có những sửa chữa hoặc thay đổi sao cho phù hợp với mục tiêu để ra là tăng hạng website trên Google tìm kiếm.

Hướng dẫn cách sử dụng SEOquake học SEO hiệu quả

Cài đặt SEOQuake khá đơn giản. Bạn vào Google tìm từ khóa “Seoquake Chrome” và chọn SEOquake – Google Chrome

Tiếp theo, bạn chọn Thêm vào Chrome

Tiếp tục bạn chọn Thêm tiện ích

Vậy là SEOquake plugin đã được thêm vào trình duyệt của bạn.

Tắt/Bật SeoQuake

Để bật tắt SeoQuake, bạn có thể click vào biểu tượng và chọn Bật/Tắt

Xóa Seoquake

Để xóa Seoquake, bạn click chuột phải vào biểu tượng và chọn Xóa khỏi Chrome

Cách sử dụng công cụ SeoQuake

Để sử dụng SeoQuake hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ được các chỉ số mà SeoQuake thể hiện. Thông thường khi học khóa học seo tại đà nẵng bạn sẽ được thiết kế web chuẩn SEO và để kiểm tra tối ưu chưa bạn cần kiểm tra những chỉ số dưới

Các chỉ số trên thanh giao diện của SeoQuake

Google index: Đây là chỉ số thể hiện số lượng chỉ mục được Google index cho một website.  Những chỉ mục đã được index sẽ có thể tìm thấy trên google khi bạn search với lệnh “site:domain“ trên công cụ tìm kiếm.

SEMrush backlinks (L) / SEMrush subdomain backlinks (LD): Dùng để hiển thị những Backlink trỏ về. SEMrush backlinks (L) là backlink trỏ về 1 trang cụ thể; SEMrush subdomain backlinks (LD) là backlink trỏ về cả một domain.

Bing Index:  Đây là chỉ số thể hiện số bài viết trên website được Bing index.

Alexa rank (Rank): Chỉ số đánh giá sự phổ biến của website trên một Quốc gia hoặc trên toàn thế giới thông qua việc sắp xếp thứ hạng. 

Webarchive age (Age): Chỉ số này thể hiện độ tuổi của tên miền, thông thường độ tuổi tên miền càng cao thì có độ uy tín cao hơn.

Facebook Likes: Con số này thể hiện số lượt like mà website của bạn nhận được và được tính ở mạng xã hội Facebook. Con số này càng cao càng tốt, thể hiện độ hữu ích của website bạn được nhiều người thích.

Diagnosis: Đây là mục giúp thống kê và phân tích chỉ số trong Seo. Phân tích rất nhiều chỉ số từ URL cho đến Heading

Density: Đây là mục thống kê từ khóa của website. Từ khóa 1 từ, từ khóa 2 từ,… đều được thống kê.

External links: Chỉ số này cho bạn biết được số link dẫn ra bên ngoài trang website của bạn.

Internal links: Chỉ số này cho bạn biết được số link liên kết nội bộ trên trang website của bạn.

Phân tích các chỉ số Onpage

Để kiểm tra tối ưu Onpage, bạn vào biểu tượng công cụ SeoQuake, sau đó chọn tab  Diagnosis.

Thẻ URL: Đường dẫn được hiển thị cho trang web, một thẻ URL tối ưu tốt phải chứa các ký tự được tối ưu, ngắn gọn và thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Thẻ Title:Tiêu đề được hiển thị trên trang, thẻ này phải ngắn thường có độ dài 70 ký tự và có chứa từ khóa

Meta description: Thẻ Mô tả thông tin của trang, thẻ này thường có độ dài từ 160 đến 300 ký tự và có chứa từ khóa Seo

Headings:Thẻ Heading bao gồm thẻ từ H1 đến H6, các thẻ này cần thiết trong trang web

Images: Kiểm tra ALT có trong ảnh

Text/HTML ratio:là phần trăm số chữ trên trang web của bạn, những trang web có chứa nhiều chữ sẽ được đánh giá cao hơn.

Frames/Flash: Trang web SEO tốt phải không có thẻ Frames/Flash. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

AMP: là một cách để tạo trang web nhẹ và tải nhanh, đặc biệt trên thiết bị di động.

Meta viewport: Là yếu tố giúp website hiển thị tốt trên thiết bị di động

Robots.txt: là một dạng text đặc biệt giúp cho các webmaster linh hoạt hơn trong việc cho hay không cho bots của các công cụ tìm kiếm index một khu vực nào đó trong website của bạn.

XML Sitemaps: là một bản đồ của website, đây là một đường dẫn trên trang web của bạn có đuôi .xml.

Language: là thẻ khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này rất cần thiết để bộ máy tìm kiếm biết được ngôn ngữ và hướng người dùng vào website của bạn.

Encoding: là một thuật ngữ áp dụng đối với video và âm thanh (audio)

Google Analytics: Đây là công cụ phân tích website và thống kê số liệu website vô cùng hữu hiệu

Favicon: Đây thường là biểu tượng được hiển thị trước tiêu đề của trang web trên thanh tiêu đề của trình duyệt

Bạn thông qua các chỉ số trên, bạn có thể tối ưu Onpage website của bạn nhé.

Qua bài viết này sẽ giúp bạn rõ hơn cho việc tối ưu website của mình trên công cụ hoàn toàn miễn phí này nhé

Chúc bạn áp dụng tốt!

Bài viết liên quan đến SEO dự án bạn cần nắm rõ hơn

Cách sử dụng từ khóa trong chiến lược bài viết seo

Học seo qua 9 bước tại Savetech vượt qua mọi đối thủ

Danh sách yếu tố xếp hạng website của doanh nghiệp bạn

[BÍ QUYẾT] xây dựng liên kết trong SEO

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy