Hướng dẫn cách live stream bán hàng hiệu quả

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Live stream bán hàng trên facebook đang là xu hướng của những người kinh doanh online. Live stream giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 đến 10 lần so với  bài viết quảng cáo dạng text thông thường. Nhưng làm thế nào để kiếm ngàn đơn từ live stream? Bài viết dưới đây Savetech hướng dẫn giúp bạn một trong cách Marketing Online hiệu quả

Cách live stream bán hàng hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị nội dung trước khi Live stream.

  1. Kiểm tra thiết bị trước khi trực tiếp: điện thoại, camera điện thoại, máy vi tính, wc máy tính, mạng internet (anh chị nhớ bật chế độ HD Video ứng dụng Facebook & Page khi trực tiếp nhé)
  2. Kiểm tra lại trang phục đang mặc, có ổn chưa, có cần thay trang phục và trang điểm nhẹ để thêm phần tươi hơn không.
  3. Đặt máy quay, điện thoại và kiểm tra lại góc máy đã ổn chưa (kiểm tra ánh sáng, âm thanh,…)
  4. Kiểm tra tổng thể lại một lần nữa về sản phẩm, giá cả, cái nào cần giới thiệu trước thì để ở gần hơn
  5. Lên kịch bản cho nhóm cộng sự cùng tác chiến với mình, phân công nhiệm vụ và chuẩn bị trước những Fanpage, Group nào sẽ chia sẻ video Live stream
  6. Chuẩn bị trước nội dung content khi chia sẻ, kịch bản bán hàng cần phong phú, hài hước, dẫn dắt lôi cuốn khách hàng
  7. Hãy diễn tập trước khi thực hiện live stream
  8. Sổ sách để chuẩn bị chốt đơn hàng
livestream
Kịch bản livestream

Bước 2: Chuẩn bị kịch bản:

Kịch bản là gì?

  • Kịch bản Live stream là kịch bản để trả lời: Những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng.
  • Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.

Bước 3: Thông báo Live stream:

  • Trước khi tiến hành phát Live stream trực tiếp. Chúng ta cần thông báo trước từ 3,4 tiếng đến 8 tiếng. Nội dung thông báo qua bài post phải: Ngắn gọn, thu hút sự chú ý của mọi người. Để có nhiều người biết đến về buổi Live stream. Bạn có thể thông báo thêm mini game trong buổi livetream để thu hút nhiều khách hàng xem. Ngoài ra Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Cách này sẽ tiêu tốn thêm 1 khoản chi phí của bạn. Nhưng đảm bảo chắc chắn có nhiều người biết đến chương trình của bạn. Để chạy quảng cáo tương tác hiệu quả tiết kiệm chi phí bạn tham khảo thêm khóa học marketing online tại đà nẵng sẽ giúp bạn cách nhắm đối tượng hiệu quả 
  • Tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung. Kèm theo hình ảnh về buổi Live stream bán hàng sắp tới. Đăng nó lên tường cá nhân của mình và Share vào các Fanpage, Group… có chứa khách hàng mục tiêu. Hay có thể tag tên một số bạn bè của mình để tăng hiệu quả lan truyền.
  • Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream. 

Tùy sản phẩm bạn chọn khung giờ hợp lý thông thường bạn chọn giờ 

Sáng live stream : 8-10h sáng

Trưa nên live: 11h -13h: vì giờ này nghỉ trưa theo thói quen rất nhiều người vào lướt fb nên khung giờ này lượng tiếp cận cao, nhiều người sẽ thấy bài viết bạn hơn, khả năng mua hàng cao hơn

Tối: 7h-9h

Bước 4: Thực hiện Live stream- thực hiện kịch bản Live stream bán hàng

Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, công cụ, thiết bị hoàn chỉnh. Giờ đến lúc bắt đầu buổi bán hàng.

  • Khi bắt đầu thường có ít người theo dõi. Đây là lúc bạn cần chia sẻ video lên các Group, Fanpage. 

Lưu ý: Trước khi bắt đầu bạn nên trò chuyện chào hỏi lôi kéo người vào xem nhiều rồi mới bắt đầu livestream

Với người trực tiếp thực hiện Live Stream: Người bán phải liên tục kêu gọi khách hàng mua hàng ngay. Qua thông điệp như đã thông báo. Cố gắng tương tác với khách hàng: Đặt câu hỏi, gợi mở, giải đáp thắc mắc. Và luôn luôn hỏi khách hàng có cần gì thêm không?

thong báo livestream
thông báo livestream

Bước 5: Kết thúc Live stream bán hàng

  • Kết thúc buổi Live stream, bạn nên cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.
  • Thông báo cho khách hàng biết rằng: Nếu nhận được hàng thì thông báo lại cho bạn. Luôn để lại thông điệp liên hệ, lời kêu gọi. Theo dõi buổi bán hàng tiếp theo.

Các trường hợp Live stream bán hàng: Mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm chức năng, đá quý,…Bạn hãy lưu lại những Video đó. Nó có thể dùng để quảng cáo khi cần.

Kinh nghiệm bán hàng livestream

Đưa ra chương trình khuyến mãi

Với kinh nghiệm các chương trình khuyến mãi, nên được xác định cụ thể trong kịch bản. Bên cạnh đó, bạn nên có ý tưởng cho chương trình, đó không hẳn là những khuyến mãi cực khủng mà phải thật phù hợp với thời điểm livestream. Khuyến mãi sẽ kích thích người xem hơn 

Thể hiện sự chuyên môn

Đối với từng sản phẩm khi live trực tiếp bạn nên am hiểu có kiến thức sâu về nó sẽ khiến khách hàng đặt niềm tin vào sản phẩm bạn đang cung cấp. Đặc biệt là những dòng sản phẩm như mỹ phẩm bạn phải thực sự hiểu

Phần chuyên môn nên bao gồm các nội dung khéo léo, tìm hiểu insight của khách hàng trước khi đưa vào bản chính.

Giới thiệu sản phẩm

Khi viết kịch bản livestream, bạn cũng không thể bỏ qua khâu xác định điểm độc nhất của sản phẩm. Đây chính là ưu thế cạnh tranh khiến khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn.

Tránh lỗi lặp từ khi stream

Khi xem livestream, mình tin rằng không chỉ bản thân mà hầu hết mọi người đều cảm thấy khó chịu khi người live thường lặp đi lặp lại một cụm từ, hoặc một câu nào đó.

Để tránh được điều này, bạn nên kiểm tra kịch bản livestream kỹ càng, chốt hạ những nội dung quan trọng 

Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối

Chương trình quà tặng đặc biệt dành cho những fan cứng xem đến cuối livestream

Chỉ công bố kết quả mini game vào cuối tream và dành cho những người đang có mặt.

 Phân bổ mini game, loại hình mini game hợp lý ở đầu/ giữa và cuối stream để khuấy động chương trình.

Qua bài viết trên hy vọng giúp mọi người hiểu rõ về cách livestream để áp dụng tốt và chuyên nghiệp

Bài viết hữu ích 

Lập kế hoạch Marketing Online chi tiết giúp tăng đơn hàng trên website

Marketing Online hiệu quả trên Facebook bạn phải biết

Hướng dẫn viết content Marketing thu hút khách hàng

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy