Hướng dẫn phân tích từ khóa trong SEO hiệu quả

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Hầu hết hiện nay khi bắt đầu SEO cho Khóa Học SEO dự án hay dịch vụ gì đó điều đầu tiên bạn cần phân tích và lựa chọn những từ khóa cần SEO cho dự án này. Từ khóa chính là yếu tố đầu tiên tạo của một dự án marketing trên công cụ tìm kiếm

Tại sao phải nghiên cứu từ khóa SEO

Việc phân tích từ khóa sẽ giúp chúng ta xem những từ khóa nào tạo ra chuyển đổi hay những từ khóa tiềm năng. Thời đại công nghệ số, kinh doanh trên internet tranh nhau từng mảnh đất, từng vị trí. Việc seo từ khóa nhau không chỉ ở các vị trí xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mà còn là độ phủ sóng khắp các từ khóa. Bạn phủ sóng càng nhiều thì cơ hội khách hàng đến với bạn càng cao. Khi khách hàng Search là bạn hiện lên thật tuyệt vời phải không.  Quá trình nghiên cứu từ khóa đòi hỏi bạn cần phải có công cụ nghiên cứu từ khóa và các kỹ năng kinh nghiệm của bản thân để xây dựng được bộ từ khóa chi tiết nhất. 

Lý do cần nghiên cứu từ khóa

khóa học seo phân tích từ khóa
Khóa học seo phân tích từ khóa
  • Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng
  • Giúp bạn đánh giá được thời gian mà bạn cần SEO một dự án
  • Nắm bắt được xu hướng người dùng
  • Làm phong phú nội dung cho Website
  • Đánh giá được đối thủ của bạn qua các từ khóa chính

Cách phân tích và nghiên cứu từ khóa SEO

Với những lý do trên, chúng ta cần phải phân tích từ khóa và lựa chọn từ khóa cần SEO. Ở khóa học seo hay bài chia này Savetech sẽ sử dụng 3 công cụ kết hợp với nhau để tối ưu việc tìm kiếm từ khóa: Google, Keyword Planner, Keywordtool.io

Sử dụng Google:

Sử dụng Google  là những gợi ý về từ khóa của Google, những gợi ý này là những từ khóa được nhiều người sử dụng để tìm kiếm về chủ đề liên quan. 

Ví dụ đang tìm kiếm gợi ý về từ khóa “ SEO WordPress  “, như ảnh dưới, các bạn có thể thấy Google đưa ra cho mình những từ khóa gợi ý… Sau khi thấy được gợi ý từ khóa của google bạn sẽ bắt đầu phân tích và viết đối với những từ khóa này

khóa học seo phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa SEO

Sử dụng keywordtool.io:

  • Bạn hãy Nhập từ khóa bạn muốn SEO, và tìm kiếm, sẽ có rất nhiều kết quả gợi ý cho bạn
  • Nó sẽ ra số kết quả tìm kiếm từ đó bạn lọc từ khóa sao cho phù hợp 

Ví dụ: Khi mình tìm kiếm từ đất nền đà nẵng sẽ hiện ra 77 kết quả như hình dưới

khóa học seo phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa

Sử dụng Keyword Planner:

Đây là công cụ phân tích, đánh giá, lập kế hoạch từ khóa, nhóm từ khóa của Google. Tại đây bạn sẽ nhận được thông tin về lượt tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh đối với từ khóa bạn tìm kiếm

Truy cập vào địa chỉ:https://ads.google.com/KeywordPlanner

Để lọc từ khóa, hãy vào tùy chọn như ảnh dưới:

khóa học seo phân tích từ khóa
Khóa học seo phân tích từ khóa

Tiếp theo mình lấy ví dụ từ khóa tour đà lạt 3 ngày 2 đêm để lấy ý tưởng từ khóa cùng nhận kết quả như hình dưới

khóa học seo phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa

Sẽ thấy kết quả tìm kiếm hàng tháng mà người dùng họ tìm kiếm và mực độ cạnh tranh so với đối thủ như hình dưới. Từ đó bạn dễ dàng phân tích cụ thể hơn

khóa học soe nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Sau đó bạn hãy tải xuống sẽ hiện ra bảng excel từ khóa từ đó bạn có thể lọc ra như hình dưới

Ở đây mình ví dụ cách phân tích vài từ khóa mình lọc ra 2 dạng

Từ khóa chính và từ khóa phụ, từ khóa phụ sẽ hỗ trợ seo từ khóa chính 

khóa học seo nghiên cứu từ khóa
Khóa học seo nghiên cứu từ khóa

thông thường từ khóa chính ngắn hơn từ 4 từ trở xuống nên việc cạnh tranh cao SEO sẽ lâu hơn còn từ khóa phụ nó dài hơn và mình sẽ viết bài hỗ trợ từ khóa chính thì SEO nó dễ lên hơn. Ở bài trước mình hướng dẫn cách chọn từ khóa dài ngắn cho việc SEO bạn có thể xem tại đây

Hướng dẫn sử dụng kết hợp 3 công cụ trên để lựa chọn từ khóa

Phần trên đã hướng dẫn cơ bản qua cách sử dụng 3 công cụ để phân tích từ khóa. Và ở đây mình sẽ hướng dẫn kết hợp cả 3:

B1: Sử dụng Google  để tìm một vài từ khóa gợi ý: Có thêm từ khóa (Chỉ lấy một vài từ khóa chính thôi nhé)

B2: Sử dụng các từ khóa chính trên để tìm kiếm từ khóa gợi ý trên Keywordtool.io, ví dụ từ khóa “ĐẤT NỀN ĐÀ NẴNG” mình nhận được 70 gợi ý như trên đã nói.

Xuất ra file excel và tiến hành lọc các từ khóa không cần thiết. Ví dụ sau khi lọc từ 70 từ khóa trên mình nhận được khoảng 40 từ khóa còn lại.

B3: Đưa tất cả từ khóa ở keywordtool.io vào Keyword Planner để xác định lượng tìm kiếm hàng tháng

Trên đây là những cách mà Savetech sử dụng để phân tích từ khóa mỗi khi thực hiện SEO cho một dự án nào đó. Hi vọng giúp ích hơn cho bạn khi áp dụng SEO. Chúc các bạn SEO tốt 

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy