Hướng dẫn SEO tổng thể chi tiết nhất

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Seo tổng thể là một thuật ngữ khá quen thuộc cho những ai đã từng học seo web hay làm SEO rồi. Nhưng đó từ khó hình dung đối với những ai mới bắt đầu. Bài viết dưới đây Savetech giúp bạn hiểu và từng bước làm cụ thể.

SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là một thuật ngữ bao trùm toàn bộ các nhiệm vụ bạn thực hiện khi tối ưu hóa tìm kiếm cả trong và ngoài trang web. Mục đích là để khai báo thu hút sự chú ý của các công cụ tìm kiếm với trang web của bạn.

Các công cụ tìm kiếm như Google thu thập thông tin trang web, lập chỉ mục thông tin tìm thấy trên từng trang web, sau đó cung cấp cho người dùng danh sách các trang web mà họ xác định có liên quan đến tìm kiếm.

Tại sao SEO tổng thể lại cần thiết trong Marketing Online

seo tổng thể trong marketing online
SEO tổng thể trong marketing online

Hiện nay các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh trong việc tìm ra mức độ liên quan của một trang web. Nếu bạn muốn trang web của bạn xếp hạng tốt, bạn cần cung cấp thông tin hữu ích và có liên quan cho khách hàng khi truy cập website của bạn

  • Giúp tăng lượng traffic
  • Được nhiều khách hàng biết đến 
  • Đặc biệt hỗ trợ cho việc SEO rất tốt

Kế hoạch seo tổng thể

Để tiến hành SEO tổng thể tốt điều đầu tiên bạn phải có quy trình SEO chuẩn, một quy trình SEO chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình, giúp website phát triển một cách tốt và bền vững nhất, Dưới đây là quy trình SEO một website chuẩn mà nhiều bạn tham gia khóa học seo tại trung tâm đã áp dụng:

Bước 1: Phân tích Website 

seo tổng thể trong marketing online
SEO tổng thể phân tích website

Để thực hiện bước này đầu tiên là giúp bạn tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn. Các bạn có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra onpage như Google Analytics hoặc sử dụng SEOquake mà nhiều bài trước mình đã chia sẻ

Dưới đây 1 số yếu tố để tối ưu onpage

  • Đầu tiên hãy kiểm tra thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
  • Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
  • Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
  • Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
  • Web của các bạn đã có sitemap chưa?

Để biết được nhiều yếu tố onpage hơn bạn tham khảo xem bài viết đây để được rõ hơn nhé 16 yếu tố onpage quan trọng được Google yêu thích

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Đây là một trong những bước quan trọng trong SEO cần nghiên cứu thích hợp, hiệu quả đó cũng là những từ hướng đến khách hàng tìm kiếm . Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất. Bài viết trước mình cũng chia sẻ nhiều cách hướng dẫn nghiên cứu từ khóa

Tham khảo xem nếu bạn chưa rõ nhé

Hướng dẫn phân tích từ khóa trong SEO hiệu quả

Chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn sẽ tốt cho SEO

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

phân tích đố thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Tìm kiếm đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai ? Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu.
  • Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…

Bạn cũng có thể dùng SEOquake công cụ miễn phí để kiểm tra 

Bước 4: Submit website lên các công cụ tìm kiếm 

Để submit này nhanh cụ thể hơn bạn sử dụng chính công cụ của google webmaster tool để index nhanh hơn

Bước 5: Xây dựng liên kết hay còn gọi là SEO Off-page

Xác định được từ khóa chính, từ khóa phụ, độ phổ biến của backlink, nguồn backlink đa dạng, backlink từ các trang có độ tin tưởng cao, liên kết từ những trang có PR cao, nên lấy từ khóa chủ đạo làm anchor text trong liên kết nội bộ

Thứ tự ưu tiên liên kết trong 1 bài viết:

  • Link về tag
  • Link về các bài viết liên quan
  • Link về trang chủ
  • Link về trang category
  • Link về sitemap

Bước 6: Quảng bá Website

Sử dụng các mạng xã hội như facebook, pinterest, linkedin hay các forum uy tín chất lượng hoặc những trang có lượng truy cập cao để quảng bá website thông qua việc chia sẻ với cộng đồng mạng.

Qua bài viết trên đây hi vọng giúp bạn hiểu quy trình SEO tổng thể hiệu quả và áp dụng tốt vào từng lĩnh vực dự án của mình. Chúc mọi người làm tốt

Xem bài viết hay hữu ích 

Chiến lược SEO đỉnh cao bền vững 2019

Hé lộ 7 dạng bài viết chuẩn SEO vượt mặt đối thủ

Làm sao để phân tích đối thủ SEO hiệu quả?

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Bài viết mới nhất

09 163 11112