Hướng dẫn viết content Marketing thu hút khách hàng

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Bạn có muốn bán được nhiều sản phẩm hơn, thêm khách hàng hay thu về nguồn doanh thu khổng lồ? Câu trả lời chắc chắn là có. Đây là mục đích mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Content Marketing là điều giúp khách hàng có ghé vào website hay sử dụng dịch vụ bạn không. Thông tin tìm kiếm chính là yếu tố quyết định tỉ lệ chuyển đổi. Biến người đọc thành khách hàng tiềm năng, và từ khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng trên thực tế. Bài viết dưới đây Savetech giúp bạn điều đó

Content Marketing là gì?

Content marketing là một thuật ngữ bao gồm tất cả dạng thức marketing liên quan đến việc tạo và chia sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra dùng để việc hướng khách hàng vào các hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Các dạng bài viết content

1. Dạng content infographics

Infographics là dạng content có thể nhận được lượng share, lượt like cũng như sự thích thú cao nhất trong các dạng content. Đây là một cách hữu hiệu nhất để đưa thông tin của bạn ra bên ngoài một cách trực quan nhất. Một nghiên cứu cho thấy infographics có thể nhận được lượt share và like cao hơn gấp 3 lần so với các dạng content khác.

content marketing online
content marketing online

Đơn giản nhất bạn có thể dùng canva để làm vì phần mềm này có mẫu sẵn bạn chỉ cần chỉnh sửa

2. Dạng content Videos

Có cả thế giới trong một videos? Có hàng các dạng videos khác nhau, nhưng bạn hãy đừng quan tâm videos đó là dạng gì mà điều quan trọng nhất đó là video có truyền tải được một thông điệp gọn gàng và dễ nhớ nhất hay không. Một video có thể trở nên cực kỳ thuyết phục. ở Khóa học marketing online thì nhiều trung tâm có thể dạy bạn 1-2 buổi thiết kế video, còn mình hay sử dụng hướng dẫn là phần mềm video filmora bạn có thể lên mạng tải về và làm  nhé.

3. Dạng content Meme

Bạn đã từng nhìn thấy Memes? Rất đơn giản để tạo ra một meme, Chúng lan truyền nhanh và rất vui nhộn. Đó là hiệu quả lớn nhất của meme – sự hài hước của chúng. Người xem họ cười và chia sẻ. Như hình dưới 

Meme không cần kĩ năng thiết kế đồ họa. http://memegenerator.net/ là trang web cho phép bạn đưa những nội dung của bạn vào những dòng bức ảnh meme phổ biến nhất.

Memes có thể không phải là dạng content hiệu quả nhất nhưng đó là tiền đề cho các giải pháp truyền thông xã hội. Twitter, LinkedIn, Facebook… sẽ giúp memes của bạn lan truyền rộng rãi.

Meme tạo ra vì content, khi có tâm trạng hoặc một ý tưởng vui nhộn đến với bạn hãy tiến lên và meme chúng.

4. Dạng content Guides

Một guide là một phần chi tiết và khá dài của content, hãy nghĩ guide như một blog post hoành tráng. Nó đã vượt ra khỏi độ dài, phong cách và cách tiếp cận của một blog post thông thường. Đây là một ví dụ về 

5. Dạng content How-to

How-to là một dạng content rất phổ biến, một how-to article thật tuyệt với đối với những tìm kiếm đuôi dài tiềm năng bởi vì việc truy vấn những giới thiệu đuôi dài rất phổ biến ví dụ như: “làm thế nào để…” hay là “cách để tôi…”

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên là hãy tìm ra những vấn đề chung, sau đó đưa ra giải pháp cho những vấn đề đó. Một mô hình đơn giản như sau:
  • Đưa ra vấn đề
  • Đưa ra giải pháp
  • Thảo luận từng bước trong giải pháp
  • Tóm tắt các ý kiến thảo luận
  • Đưa ra ý kiến chung cuối cùng

6. Dạng content Interview

Content này cũng rất phổ biến trong Marketing online nhiều trung tâm dịch vụ đã dùng chi sẻ hay hướng dẫn về sản phẩm dịch vụ của mình 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn cần phải mời phỏng vấn và chọn thời gian cho buổi phỏng vấn. Khi bạn hoàn thành việc đó, đây là format để tiến hành một buổi phỏng vấn:
  • Giới thiệu buổi phỏng vấn và người được phỏng vấn. Cần tạo ra sự phấn khích và sự chờ đợi.
  • Đưa ra những câu hỏi, và khiến cho người được phỏng vấn trả lời câu hỏi đó.
  • Tiếp tục hỏi và trả lời theo như format cho đến khi kết thúc buổi phỏng vấn. Nếu có một vấn đề háp dẫn trong lúc thảo luận, bạn có thể theo đuổi vấn đề đó bằng những câu hỏi hơn.
  • Cuối cùng đừng quên cảm ơn người phỏng vấn và đưa ra call-to-action cho độc giả của bạn.

Cách viết content Marketing thu hút khách hàng 

Một bài viết Marketing thu hút sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hoàn thành mục tiêu bán hàng của mình. Đầu tiên bạn cần làm 

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng là ai

Việc xác định đối tượng rất cần thiết khi viết nội dung ví dụ bạn viết bài về Bất động sản bạn phải nhắm đến đối tượng lớn tuổi hoặc trung từ 30 trở lên thì họ mới có nhu cầu đầu tư 

Như bài viết KFC Đối tượng khách hàng của KFC là giới trẻ. Họ có nhu cầu thỏa mãn đời sống tinh thần trẻ trung, năng động, muốn tìm kiếm những niềm vui đơn giản. Truyện tranh KFC được xuất hiện trên fanpage  facebook “Truyện cổ remix” hay “Thăng Fly comic” là những kênh có sự tương tác cao với bạn đọc trẻ, lồng ghép với những chi tiết quảng cáo nhẹ nhàng, dễ thương không gây khó chịu cho người đọc

2. Lên ý tưởng về nội dung (ý tưởng chủ đề)

Ý tưởng là vấn đề khó làm sao để thu hút người dùng nên bạn cần lên ý tưởng phù hợp như khuyến mãi hay có chương trình gì hay mới lạ thì việc thu hút khách hàng dễ dàng hơn 

Ví dụ: Vd: Đối với thương hiệu KFC, khách hàng trẻ thường có nhu cầu giao tiếp xã hội cao, trong khi đó KFC cung cấp chuỗi cửa hàng với vị trí thuận lợi cho những cuộc gặp mặt kèm ưu đãi hấp dẫn khi đi với nhóm đông người, mùa lễ hội hay giới thiệu thành viên mới. Trong quá trình viết content giới thiệu sản phẩm, tập trung xoay quanh lợi thế  có khả năng đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng, nhằm thu hút sự quan tâm của người đọc.

3. Tìm kiếm nguồn nội dung

Google là kênh mọi người không thể bỏ qua với nhiều chủ đề mà khách hàng tìm kiếm google gợi ý giúp bạn. Ban có thể áp dụng như sau

  • Sử dụng ngoặc kép để kìm tiếm chính xác cụm từ. (vd: “Cách viết content marketing”)
  • Dùng dấu  trừ (-) để loại bỏ tìm kiếm từ một trang nhất định. (vd: -wikipedia)
  • Sử dụng dấu sao (*) cùng cụm từ đặt trong dấu ngoặc kép để tìm kiếm với cụm từ mình không biết rõ. Khi đó dấu * chính là đại diện cho từ còn thiếu. Google sẽ hiển thị trang chứa tất cả các kết quả cùng một từ khả thi, hợp lý. (vd: “cách làm * marketing”)
  • Tìm kiếm từ khóa trong một website nhất định với cú pháp: Keyword site: tên site.

4. Xác định âm điệu riêng của người viết

Hãy là môt người viết chuyên nghiệp có nhấn có cụm từ hay sẽ giúp khách hàng dễ chịu hơn trong khi đọc 

5. Đảm bảo chất lượng và độ dài bài đăng

Một bài viết quá ngắn sẽ không đủ câu chữ truyền tải nội dung. Còn một bài viết quá dài sẽ tạo cảm giác mệt mỏi không cần thiết cho người đọc. Tập trung xoay quanh vào cốt lõi của vấn đề, viết bản nháp và trau chuốt cho những câu chữ, lược bỏ thông tin không cần thiết giúp làm rõ nghĩa cho bài viết. Có thể lồng ghép những câu chuyện tạo cảm giác gần gũi cho người đọc, đưa  vị trí của người viết và người đọc đến gần nhau hơn. Nhiều bài viết trung tâm chia sẻ ở khóa học Marketing online cách viết bài chuẩn đảm bảo tối ưu các nội dung bạn có thể tham khảo tại đây

Qua bài viết này hi vọng giúp bạn có một nội dung bài viết truyền tải marketing đến với khách hàng giúp giới thiệu sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Chúc bạn áp dụng tốt

Bài viết liên quan bạn có thể xem

TOP 10 cách làm Marketing Online hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Chiến lược Marketing Online hiệu quả 2019

Marketing Online lý do doanh nghiệp bạn nên áp dụng

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy