Lập kế hoạch Marketing Online chi tiết giúp tăng đơn hàng trên website

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Hiện nay công nghệ 4.0 bất kể nhà kinh doanh nào cũng cần và đang có chiến lược marketing online hiệu quả đều mong muốn tăng trưởng đơn hàng trên kênh này. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn phải có kế hoạch cụ thể thực hiện rõ ràng. Bài viết dưới đây Savetech giúp bạn lập kế hoạch marketing hiệu quả chi tiết nhất

Kế hoạch Marketing Online chi tiết 

Để làm marketing online thành công, bước đầu tiên chính là phải lập kế hoạch marketing online sao cho hiệu quả. Nếu bạn chưa có thời gian tham gia khóa học marketing online tại đà nẵng thì bạn thực hiện theo kế hoạch sau rồi tìm hiểu thêm những bài chia sẻ khác để rõ hơn trong việc làm Marketing Online

Bước 1: Xác định đối tượng (khách hàng) mục tiêu

Đây là bước cực kỳ quan trọng, mang tính quyết định và là trọng tâm để phát triển kế hoạch. Vì sao đối tượng mục tiêu là trọng tâm?

Đối tượng mục tiêu chính là khách hàng trả tiền mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Marketing có nhiệm vụ tiếp cận đối tượng mục tiêu, thuyết phục họ mua và quay trở lại mua thêm nhiều lần nữa.

Vì thế, bạn cần phân khúc khách hàng thành các nhóm khác nhau. Các đối tượng trong cùng một nhóm có nhu cầu và hành vi tương tự nhau.

Ví dụ: Nếu bạn truyền thông sản phẩm với tên gọi “trà khổ qua” ở thị trường miền Bắc sẽ không đúng với văn hóa ngôn ngữ tại đây, vì họ gọi nó với cái tên “trà mướp đắng”. Và phần lớn khi mua online họ sẽ search tìm hiểu thông tin với từ khóa: trà mướp đắng.

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và khả năng đáp ứng của sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu theo: độ tuổi, giới tính, khu vực, thu nhập, nghề nghiệp, chức vụ,…

Bước 2: Nghiên cứu đối tượng của bạn

kế hoạch marketing online nghiên cứu đối tượng

Sau khi chọn đối tượng giờ là lúc bạn nghiên cứu đối tượng đó để dáp ứng nhu cầu hiệu quả hơn

Ít nhất, bạn cần tìm hiểu đối tượng mục tiêu của mình về những điều sau:

  • Họ đang gặp phải những khó khăn, vấn đề nào cần giải quyết? Họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn hay của đối thủ nhằm hy vọng cuộc sống sẽ tốt lên như thế nào và tốt lên trong khía cạnh nào? Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ phát triển được những thông điệp “đánh đúng” nhu cầu của đối tượng.
  • Họ thường online trên những kênh nào? Thời gian họ online trên mỗi kênh.
  • Ngôn ngữ, văn hóa, phong cách của nhóm đối tượng mục tiêu (ví dụ: các em tuổi teen sẽ sử dụng phong cách ngôn ngữ khác so với người làm cha mẹ, ngôn ngữ khi truyền tải đến học sinh sẽ không giống với nhân viên văn phòng).
  • Họ quan tâm đến những chủ đề nào trong cuộc sống và công việc?
  • Bước 3: Xác định tổng ngân sách đầu tư cho Marketing Online
  • Xác định rõ ngân sách để bạn nhìn nhận khả năng của mình tới đâu. Từ đó giúp lựa chọn công cụ và cách sử dụng nguồn nhân lực phù hợp, hiệu quả. Từ đó bạn đưa ra kế hoạch chính xác hiệu quả nhất.

Bước 4: Thiết lập mục tiêu

Cũng giống như khi thực hiện một chiến dịch marketing truyền thống (offline), khi thực hiện chiến dịch marketing online bạn cũng phải xác định rõ ràng và cụ thể các mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Có mục tiêu bạn dễ dàng sử dụng ngân sách phù hợp hơn

Mục tiêu phải cụ thể, rõ ràng. Bạn không nên đặt mục tiêu mơ hồ kiểu “tăng doanh thu”, tăng cụ thể bao nhiêu phần trăm: 10% hay 25%? Tăng bao nhiêu đơn hàng: 30 hay 300 đơn hàng? Mục tiêu không cụ thể, bạn chẳng thể biết cần bỏ ra bao nhiêu tiền và bao nhiêu đầu việc mới đạt kết quả mong đợi.

Bước 5: Xác định thông điệp chính muốn truyền tải

Ví dụ:  bạn bán cây xanh văn phòng  Thông điệp chính là: “cây xanh của tôi giúp bạn có một ngày làm việc đầy năng lượng”. Mọi bài viết, video, status, hình ảnh cần tập trung vào thông điệp này. Bạn đừng thể hiện một cách tràn lan: phong thủy, sức khỏe, thẩm mỹ, mùi thơm dễ chịu,… Những ý này có thể làm thông điệp phụ, nhưng chỉ chiếm 20%, đừng để nó làm lu mờ thông điệp chính và rốt cuộc khách hàng không biết bạn có gì đặc biệt hơn các nơi bán cây xanh khác.

Bước 6: Chọn công cụ Marketing Online

Có rất nhiều công cụ bạn cần cân nhắc: mạng xã hội, Facebook Ads, Zalo Ads, Google Ads, Email Marketing, SMS, SEO (giúp website xuất hiện trên trang nhất kết quả tìm kiếm Google),…

chọn seo hay quảng cáo google
chọn seo hay quảng cáo google

Tuy nhiên, bạn cần chú ý về kênh giúp tăng đơn hàng trên website trong ngắn hạn và dài hạn. Nếu website của bạn mới: quảng cáo website trên mạng xã hội và Google Ads là biện pháp cấp thiết nhằm có đơn hàng nhanh chóng nhất. Nhưng không thể cứ quảng cáo suốt như vậy!

Và SEO website sẽ giúp bạn có lượng khách hàng tự động tìm đến một cách ổn định, đồng thời tăng theo thời gian. SEO thường mất thời gian khoảng 5 – 7 tháng mới đi vào ổn định. Vì thế, bạn cần đầu tư cho SEO song song với các công cụ khác. Bạn có thể tham gia khóa học seo để nắm rõ hơn phần seo website này

Xem thêm Khóa học seo tại đà nẵng giúp bạn thiết kế website, tối ưu chuẩn seo giúp web bạn đứng thứ hạng

Bước 7: Thiết lập KPI (chỉ tiêu đo lường) cho từng kênh

Bước 8: Viết bản kế hoạch Marketing Online

Khi chạy từng công cụ, bạn sẽ dần ước lượng được khả năng hiệu quả mỗi kênh mang lại dao động trong khoảng nào. Trong những lần lập kế hoạch tiếp theo bạn sẽ có sự xác định chính xác hơn

Bước 9: Viết bản kế hoạch Marketing Online

Làm marketing online bạn nên vạch ra bảng kế hoạch như sau để thực hiện những công việc đúng tiến trình đem lại hiệu quả cao hơn 

lập kế hoạch marketing online

Bước 10: Triển khai, đo lường và điều chỉnh kế hoạch

Trong quá trình thực hiện kế hoạch Marketing Online, bạn cần kiểm tra tiến độ định kỳ (tần suất có thể là 1 lần/tuần, 1 lần/tháng,…). Công tác đo lường định kỳ giúp bạn kiểm soát hiệu quả mà các kênh mang lại, và có thể kịp thời phát hiện tình trạng xấu để có thể sửa chữa, tối ưu lại hoạt động. Thậm chí, bạn còn có thể điều chỉnh lại kế hoạch Marketing Online cho hợp lý hơn nếu cần thiết.

Qua đây bài viết giúp ai có ý định làm marketing Online mà chưa có thười gian tham gia khóa học thì cùng thực hiện các kế hoạch sau đây. Chúc mọi người áp dụng tốt

Bài viết phổ biến nhất

Chiến lược marketing online bất động sản hiệu quả nhất

Marketing Online hiệu quả trên Facebook bạn phải biết

[Tất tần tật] thủ thuật Marketing Online bạn cần nắm

Học SEO qua 9 bước tại Savetech vượt qua mọi đối thủ

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy