Marketing Online 4.0 con đường thành công cho nhà kinh doanh

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Marketing Online 4.0 là một hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa online và offline giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,…sao cho phù hợp với thời đại. Theo tình hình này nếu doanh nghiệp bạn không áp dụng có nghĩa doanh nghiệp bạn đang chết dần so với thời đại hiện nay vậy làm sao để bắt kịp xu hướng đó cùng Savetech chia sẻ qua nội dung này nhé.

Xu hướng Marketing Online thời 4.0

Marketing Online 4.0 được vận hành dựa trên tối ưu hóa và hiệu quả hoạt động quảng cáo thông qua boot Google, Facebook và các công cụ khác nhau. giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn nhanh chóng hơn

Lợi ích không ngờ từ Marketing Online 4.0

Giamr 50% chi phí

tăng doanh thu

tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực 

1. Tích hợp thực tế tăng cường (AR) vào mạng xã hội

Việc áp dụng hệ thống định vị vào các mạng xã hội sẽ giúp các nhãn hàng chạy nội dung AR đến người dùng tại đúng một thời điểm và đúng một vị trí nào đó. Sử dụng kênh mạng xã hội để quảng bá sản phẩm 

Ví dụ thay vì bạn đi phát tờ rơi như trước đây giờ đây bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua kênh mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn

2. Video trực tiếp chuyên nghiệp

Hơn 80% người dùng cho biết họ thích xem một video trực tiếp hơn đọc một bài đăng trên blog, facebook cũng báo cáo một video trực tiếp sẽ thu hút được số người xem gấp 3 lần.

Có thể nói video trực tiếp là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng, và sẽ tuyệt hơn nữa nếu nó được thực hiện một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng cao về hình ảnh bằng các thiết bị hỗ trợ.  Video này bạn có thể làm chuyên nghiệp hơn ở khóa học marketing Online

Video này bạn có thể làm dạng hướng dẫn chia sẻ còn bán hàng chỉ chiếm 10% tránh trường hợ quảng cáo quá nhiều video 

Ví dụ:

marketing online 4.0 qua video chia sẻ

Video hướng dẫn trang điểm dài 17 phút của Innisfree.

Hoặc dạng Video được phát trực tiếp trong thời gian thực. Càng nhiều người xem càng cho thấy nội dung của bạn có sức hút. Live Stream cực kỳ hữu ích khi bạn muốn cho khác hàng xem một sự kiện đang diễn ra của doanh nghiệp, các mẫu sản phẩm được quay trực tiếp, giao lưu trực tuyến với khách hàng,…

marketing online 4.0 qua video trực tuyến

3.Tối ưu thiết bị di động

Hiện nay người dùng smarrt hone rất nhiều để truy cập hay tìm kiếm một thông tin gì đó vậy nên khi bạn làm video hay thiết kế thì cần tối ưu trên thiết bị di động

4. Viết content

Bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp mà khách hàng mục tiêu nhận được dưới nhiều hình thức như: chữ, hình ảnh, âm thanh, ký hiệu, màu sắc,…

Ví dụ:

Copywriting: Mua sữa rửa mặt của chúng tôi sẽ giúp da bạn trắng hồng.

Content Marketing: 3 bước rửa mặt giúp da sáng hồng (không hề nhắc tới sản phẩm của doanh nghiệp, chỉ đơn thuần là cung cấp kiến thức có giá trị cho khách hàng).

Content Marketing dần dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng (cho dù họ chưa mua sản phẩm/dịch vụ) với doanh nghiệp theo thời gian bằng chuỗi nội dung độc đáo, thú vị, hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn. Hoặc khi người quen của họ cần, họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn!

Trong khóa học marketing online trước Savetech đã hướng dẫn cách viết content marketing và các dạng content hiệu quả bạn có thể xem tại đây

5. Quảng cáo trực tuyến 

Hiện nay Quảng cáo trực tuyến như Google Ads được nhiều doanh nghiệp áp dụng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm đến bạn khi họ có nhu cầu 

Khả năng thay đổi thông điệp nhanh chóng

Ngân sách được quản lý tốt hơn: bạn nắm rõ khi khách hàng tiếp cận click vào mẫu quảng cáo của bạn 

Xem ví dụ dưới đây:

Đây là 3 vị trí bạn có thể quảng cáo trên trang 1 to 1, 2,,3 của google để chuyên nghiệp tối ưu hơn trong từng mẫu quảng cáo tiết kiệm chi phí các bạn nên tham gia khóa học marketing online để vừa thiết kế web chuẩn seo còn học được mẹo chạy google hiệu quả

Quảng cáo facebook 1 trong những cách marketing hiệu quả thời kỳ 4.0 giúp nhà kinh doanh lẻ tiếp cận khách hàng hiệu quả, khả năng kết nối tương tác cao, tính lan truyền rộng và nhanh chóng, chi phí thấp. Trong thời đại công nghệ hiện nay, hàng vạn sản phẩm & dịch vụ cùng ra mắt, nếu bạn không marketing (nói chính xác là quảng cáo, quảng bá, tiếp thị) hình ảnh & thương hiệu thì sẽ chẳng ai biết tới.

Marketing Online 4.0 đừng quên kết nối tương tác với mọi người trên tất cả các kênh cho phép khách hàng trò chuyện về các tin nhắn với các khách hàng khác. Sự gia tăng của các hệ thống xếp hạng dành cho khách hàng trò chuyện và đưa ra các đánh giá về thương hiệu mà họ đã tương tác.

Qua bài viết này giúp doanh nghiệp bạn định hướng marketing đặc biệt áp dụng tốt vào lĩnh vực của mình để theo kị đối thủ và hiệu quả hơn trong kinh doanh. Chúc bạn áp dụng tốt

Bài viết liên quan hữu ích

Những cần tránh khi làm marketing online trên fanpage

Có nên học marketing online không?

Marketing online lý do doanh nghiệp bạn nên áp dụng

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy