Marketing Online lý do doanh nghiệp bạn nên áp dụng

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Marketing Online hiện nay là một cụm từ khá quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp, nhưng nó cũng là từ xa lạ với nhiều doanh nghiệp áp dụng theo lối mòn truyền thống. Ngày nay Internet đang ngày một lan rộng và xâm nhập vào từng khía cạnh của đời sống: từ giáo dục cho đến giải trí, từ đọc báo giấy cho đến báo điện tử, từ truyền hình TV thu phát sóng cho đến truyền hình cáp và giờ đây là Online TV… Internet thay đổi mọi phương thức tiếp cận và nhận thức hàng tỷ người. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn theo lối mòn không đổi chiến lược kinh doanh đồng nghĩa doanh nghiệp bạn sẽ chết trên thị trường. Cùng Savetech hiểu sâu hơn về việc học Marketing Online đối với doanh nghiệp như thế nào nhé.

Marketing Online là gì?

Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tầm quan trọng của Marketing Online

  • Xây dựng thương hiệu trực tuyến
marketing online xây dựng thương hiệu
Marketing online xây dựng thương hiệu

Lý do chính để bắt đầu một chiến dịch Internet Marketing là nâng cao tính nhận diện thương hiệu của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Hầu hết mọi người đều lên các trình duyệt web để thực hiện các thao tác tìm kiếm nên biết đâu đó người tiêu dùng có thể lướt qua tên hoặc logo của công ty bạn và biết đâu đấy họ quan tâm đến những gì công ty bạn cung cấp.

  • Đáp ứng sự thay đổi của xu hướng thời đại

Quảng cáo truyền hình, đài phát thanh và tài liệu in vẫn có những vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp tiếp thị, nhưng với xu hướng công nghệ ngày càng tăng, ngày càng nhiều người tiêu dùng truy cập vào các trang web. Chỉ bằng cách bắt đầu một chiến dịch Internet Marketing, các doanh nghiệp có thể bắt kịp với xu hướng thay đổi công nghệ này

  • Bắt kịp xu hướng tiêu dùng

Chủ doanh nghiệp có thể tận dụng sự tiện lợi này bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về các sản phẩm mà họ quan tâm.

  • Tăng lượt truy cập vào website

Việc sử dụng các bài báo hay truyền thông xã hội như một chiến lược tiếp thị chắc chắn tăng lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp. Càng có nhiều người truy cập trang web, chứng tỏ càng có nhiều người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

  •  Tăng doanh thu
Tăng doanh thu
Tăng doanh thu

Bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng cơ hội mua các sản phẩm trực tuyến mà không phải là lái xe đến một địa điểm nào đó hoặc gửi một mẫu đơn đặt hàng qua đường bưu điện, sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng một cách tiện lợi hơn. Điều này dẫn đến việc tăng doanh thu cho các doanh

  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Quảng cáo trực tuyến là một cách rất hiệu quả để tiếp cận và cung cấp dịch vụ cho các nhân khẩu học mục tiêu

Tại sao doanh nghiệp bạn nên áp dụng marketing online

1. Điểm đến để tìm kiếm thông tin

Có lẽ lý do quan trọng nhất để các công ty cần có một chiến lược tiếp thị trên Internet là sự thay đổi ở cách thức các khách hàng tìm kiếm thông tin nhanh và hiệu quả nhất, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu quả doanh nghiệp bạn cao

2. Điều kỳ vọng của khách hàng

Internet không chỉ là nơi tập trung các nguồn thông tin khác nhau về mọi loại hình sản phẩm, dịch vụ, mà nó còn đang được kỳ vọng là nơi mà các khách hàng có thể nghiên cứu về các sản phẩm cũng như thực hiện việc mua bán một cách đơn giản nhất, tốn ít thời gian nhất. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với các khách hàng trẻ tuổi. Nên việc doanh nghiệp áp dụng Marketing online là điều không thể bỏ qua

3. Các doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhiều thông tin về khách hàng

Là một công cụ thu thập thông tin, Internet đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp thông tin về hoạt động của khách hàng. Mỗi khi có người ghé thăm một trang web, chắc chắn họ đã để lại một số “dấu vết” trên trang web đó: họ đã kích vào mục nào, họ đã mua bán món hàng gì… và hàng loạt các thông tin khác. Việc nắm bắt được các hành vi và sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và nếu làm được việc này, bạn sẽ có thể biến họ trở thành những khách hàng trung thành của mình.

4. Giúp bạn dễ dàng tiếp thị đến đúng đối tượng mục tiêu

Cách làm hiệu quả nhất đối với các chuyên gia tiếp thị là nhắm vào những ai đang quan tâm đến những thứ mà họ chào bán. Internet lại là công cụ tiện lợi nhất để truyền tải thông tin với tốc độ nhanh nhất đến không chỉ một vài chục người, vài trăm người, mà là hàng triệu triệu người trong thế giới rộng mở không còn cách biệt bởi nhiều vấn đề vì hiện nay việc quảng bá rất rộng và việc lan truyền vô cùng hiệu quả

5. Là công cụ hữu hiệu kích thích tâm lý mua hàng tùy hứng

Bất kể khách hàng có thích sản phẩm hay không, Internet đã tỏ ra là công cụ rất tốt để thúc đẩy các trường hợp tiêu dùng mang tính tùy hứng. Chỉ cần đưa ra các gợi ý về sản phẩm dựa trên việc nghiên cứu thái độ, tâm lý của khách hàng, các nhà sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ đã có thể tổ chức tốt các giao dịch trực tuyến. Tâm lý thích mua trước trả sau, thích mua nhiều để được giảm giá… của người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến chính là điều doanh nghiệp nên chọn học Marketing Online để khai thác triệt để.

6. Mở ra cơ hội giao dịch trực tuyến tiện lợi nhất, linh động nhất cho khách hàng

Marketing cho sản phẩm

Nhờ đó, khách hàng có thể đưa ra quyết định ngay lập tức sau khi xem quảng cáo. Trước khi có Internet, công cụ quảng cáo phổ biến nhất đối với người tiêu dùng là gọi điện để mua hàng thông qua các kênh quảng cáo trên truyền hình hoặc báo chí.

Qua bài viết trên hi vọng phần nào đó giúp doanh nghiệp bạn hiểu sâu hơn về Marketing Online và từ đó áp dụng vào lĩnh vực sản phẩm của mình. Chúc doanh nghiệp bạn áp dụng tốt

Bài viết hữu ích liên quan

Chiến lược SEO khách sạn, nhà hàng hiệu quả

Hé lộ 7 dạng bài viết chuẩn SEO vượt qua mọi đối thủ

Học SEO WEB-1001 Tuyệt chiêu viết content không bao giờ cạn ý tưởng(Phần 1

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy