Marketing Online hiệu quả trên Facebook bạn phải biết

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Marketing Online trên Facebook vì sao bạn cần áp dụng? Với lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng. Chưa kể hiện nay nhà nhà chạy quảng cáo trên Facebook, việc cạnh tranh khá gay gắt nếu như bạn hay doanh nghiệp bạn không áp dụng mà cứ theo lối mòn thì đồng nghĩa doanh nghiêp bạn sẽ chết từ từ. Vậy làm sao để Marketing Online hiệu quả. Bài viết dưới đây Savetech giúp bạn làm được việc đó.

Marketing Online trên Facebook là gì?

Marketing Online trên Facebook hay còn gọi facebook marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối với cộng đồng khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm tăng nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao
  • Chi phí thấp hơn những kênh khác
  • Lan truyền tốt: Vì hiện nay nhiều người dùng Facebook để làm kênh giải trí nên việc lan truyền rất tốt.
  • Chủ động tiếp cận khách hàng: Khác với google adwords khách hàng chỉ tìm tới bạn khi có nhu cầu. Với Facebook bạn sẽ là người dẫn dắt cuộc chơi.
  • Có thể nhắm đến khách hàng mong muốn: Thông qua việc target độ tuổi, vị trí, sở thích bạn có thể tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu dành cho sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh

Nhược điểm:

  • Cạnh tranh cao
  • Chính sách quảng cáo ngày càng khó

Lập kế hoạch Marketing Online trên Facebook

Để phát huy hiệu quả và đi trước đối thủ cạnh tranh bạn cần bắt tay thiết lập kế hoạch Facebook Marketing thật hiệu quả

1. Xác định mục tiêu cho kênh Facebook từ mục tiêu doanh nghiệp

kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả đều cần phải xác định một thứ ngay từ bước đầu tiên, đó là một mục tiêu cụ thể cho một thị trường cụ thể. Việc đặt mục tiêu này cho bạn thấy rõ được rằng bạn có đang sử dụng Facebook đúng hướng để đạt tới những dấu mốc quan trọng của doanh nghiệp. Bạn cần phải xác định rõ ràng những chỉ số nào là quan trọng để đánh giá hiệu quả của mục tiêu bạn đặt ra. Những mục tiêu như số lượng người follow hoặc likes có lẽ đến giờ không còn nhiều ý nghĩa để đánh giá.

2. Cách đặt mục tiêu cho quảng cáo trên facebook 

Chạy quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu

  • Số người tiếp cận: Bạn đang thiết lập để tiếp cận đến những người ở gần doanh nghiệp mình.
  • Tương tác: quảng cáo bài viết, tiếp cận nhiều người và tăng mức độ tương tác với họ

Chạy quảng cáo nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, tạo các quảng cáo nhằm thu thập thông tin của mọi người
  • Tương tác: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện, thúc đẩy  tăng số người đăng kí tham gia sự kiện
  • Tin nhắn: Doanh nghiệp có thể liên lạc bằng cách tin nhắn và tương tác với khách hàng

Chạy quảng cáo nhằm tăng doanh số cho sản phẩm hoặc dịch vụ

  • Số lượt cài đặt ứng dụng: thu hút mọi người cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp bạn trên di động
  • Số lượt chuyển đổi: nhằm khuyến khích mọi người dùng ứng dụng hiện tại để tương tác với app
  • Tin nhắn: Tạo chiến dịch cho phép bạn kết nối với khách hàng và thôi thúc họ chuyển từ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ sang trạng thái mua hàng, sử dụng dịch vụ.

Để rõ hơn phần chạy quảng cáo facebook này bạn tham khảo tìm hiểu khóa học marketing Online tại đà nẵng chuyên nghiệp giúp bạn đi sâu, chi tiết hơn.

3. Cách nhắm target đối tượng

Khách hàng trên Facebook là rất lớn nên bạn cần cân nhắc để chạy cho đối tượng nào? Có 3 loại đối tượng khách hàng trên facebook. Việc nghiên cứu chính xác hành vi của từng loại đối tượng, sẽ giúp bạn target chuẩn nhất nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn:

Bạn có thể Thiết lập theo nhân khẩu học, có thể thêm các tùy biến theo sở thích, hành vi.

4. Thiết lập một kế hoạch nội dung hoàn chỉnh

Mỗi kênh truyền thông đều cần những phong cách nội dung riêng biệt, thế nhưng Facebook lại là môi trường chấp nhận rất nhiều dạng nội dung khác nhau, như Facebook Stories, live stream, video,… Với sự đa dạng đó, Facebook giúp bạn có rất nhiều lựa chọn chiến lược phù hợp với doanh nghiệp.

Khi sáng tạo nội dung, hãy lưu ý đến những xu hướng nội dung mà khách hàng thích, kết hợp với những giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Đây chính là công thức để tạo ra được tập những chủ đề có giá trị, vừa làm hài lòng công chúng mục tiêu của bạn, vừa tạo ra được những giá trị có thể đo đếm được cho doanh nghiệp.

Trên Facebook, khách hàng sẽ chỉ dành ra từ 3-5 giây để quyết định bỏ qua nội dung của bạn hay đọc tiếp.

Vậy là bạn đã biết được tầm quan trọng của nội dung, vấn đề bây giờ là lựa chọn nội dung nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Để học cách sử dụng, bạn cần phải hiểu từng dạng nội dung có ý nghĩa như thế nào:

Status: Đây là dạng nội dung đơn giản nhất để truyền thông, thế nhưng nó có thể tạo ra được nhiều hiệu quả cho thương hiệu. Với tính năng liên tục update, Facebook cho phép bạn tạo ra được 1 dòng thông báo ngắn, với kích thước chữ rất lớn, hoặc tạo một background với đủ loại màu sắc. như hình dưới 

marketing online facebook
marketing online facebook

Hình ảnh: Một bài post được đăng kèm với hình ảnh sẽ làm tăng 2,3 lần tỉ lệ tương tác.

Giúp khách hàng ấn tượng thu hút hơn đặc biệt bán sản phẩm về thức ăn hay quần ảo bạn nên đầu tư về hình ảnh vì việc này đánh vào tâm lý khách hàng mạnh

Video: Video là dạng content được quan tâm nhất trên Facebook, có tới 43% người dùng mong chờ các sản phẩm video từ các marketers. Tuy nhiên, chỉ có 15% video trên Facebook là được nghe với âm thanh đầy đủ. Một lưu ý nữa cho bạn khi sử dụng nội dung video, là nó có thể tạo ra được sự nhận biết, gia tăng tương tác với nội dung.

Links: Bạn có thể sử dụng link để dẫn khách hàng vào trang web, hoặc với mục đích chia sẻ thêm những thông tin có giá trị với khách hàng của mình. Hãy lựa chọn những nội dung có tương tác cao nhất (trên website) và tiếp tục chia sẻ nó (lên Facebook). Việc liên tục tạo ra nội dung có ích giúp khách hàng có sự chủ động và muốn theo dõi kênh fanpage của bạn hơn.

Facebook live: Giống như các chương trình truyền hình trực tiếp, các video livestream trên Facebook có tính cập nhật cao nhất, và liên tục. Đồng thời livestream giúp khách hàng tương tác trực tiếp, tạo ra được sự kết nối với doanh nghiệp. Khi có dự định làm livestream, hãy thông báo trước đó khoảng 4-6h, như là một cách để nhắc nhớ khách hàng.

5. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt

Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi.

6. Đặt ra những câu hỏi hay

Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.

7. Lên chiến lược quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook rất đơn giản, nhưng để quảng cáo Facebook hiệu quả thì lại không hề dễ dàng. Trên Facebook có tới hơn 4 triệu nhà quảng cáo với tỉ lệ CTR trung bình là 10%. Do đó, để gia tăng hiệu quả, bạn cần dành thời gian để xây dựng được chiến lược quảng cáo của riêng mình, nhắm đối tượng phù hợp

8. Tương tác và đừng chờ đợi khách hàng 

Lựa chọn khung giờ post bài

Đúng người cũng cần phải đúng thời điểm. Khi bạn đã có nội dung tốt, target đúng tập khách hàng, thì một điều quan trọng cần lưu ý chính là thời điểm post bài. Chúng ta không thể nắm hoàn toàn thuật toán của Facebook, nhưng chúng ta có thể tự xác định giờ post bài bằng cách liên tục test và ghi chép lại những thời điểm đăng bài phù hợp.

9. Tracking và theo dõi hiệu quả hoạt động marketing trên Facebook

Điều cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng, một chiến dịch Facebook Marketing cần được phân tích chi tiết.

Xem chi tiết những thông số và thay đổi điều chỉnh cho phù hợp để việc marketing Online hiệu quả hơn 

Qua đây là cách Marketing Online hiệu quả trên Facebook hi vọng giúp bạn hoàn thiện và áp dụng tốt hơn, Hãy liên tục theo dõi và điều chỉnh kế hoạch để quảng bá giới thiệu sản phẩm mình trên Facebook đạt doanh thu hiệu quả. Chúc bạn làm tốt

Bài viết hữu ích hay

Hướng dẫn viết content marketing thu hút khách hàng

5 Lý do khác biệt bạn nên tham gia khóa học Marketing Online tại Savetech

[Tất tần tật] thủ thuật Marketing Online bạn cần nắm

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy