[Bí quyết] Marketing Online hiệu quả trên youtube

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Marketing Online trên youtube là một trong những kênh truyền thông hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bất cứ ai cũng có thể vào xem các đoạn video có sẵn khi truy cập trang Youtube. Các đoạn video trên Youtube có thể nói về bất cứ nội dung gì, từ những hướng dẫn cách làm cho người mới bắt đầu cho đến những đoạn video chuyên nghiệp và điều hay nhất là, chúng hoàn toàn miễn phí. 

Marketing Online cơ bản

Tại sao Marketing trên Youtube được xem là một công cụ tuyệt vời?

 Youtube là trang web đứng hạng thứ tư được truy cập nhiều nhất bên cạnh Google, Facebook và Yahoo. Vì vậy mà nó được xem là một hiện tượng trên thế giới.Và một thực tế cho thấy rằng càng có nhiều người quan tâm đến một dịch vụ và sản phẩm nào đó, sẽ càng có nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn. 

Bạn đã bắt đầu thấy tại sao Marketing trên Youtube lại là công cụ tuyệt vời hay chưa?

Nói đến các đoạn video được chuẩn bị đưa lên Youtube, bạn cần post nội dung nào thú vị hoặc hữu ích để thu hút công chúng sẽ vào xem. Vì vậy, để bạn có hiểu biết và ý tưởng về những nội dung gì sẽ đưa lên trong video của mình trong khóa học marketing Online tại Savetech sẽ giúp bạn cách biên tập video để Marketing hiệu quả trên Youtube.

Marketing Online hiệu quả trên youtube

Chúng ta đang ở thời đại 4.0, thời đại mạng xã hội, truyền thông số và thương mại điện tử lên ngôi. Chính vì thế, sẽ là một bất lợi vô cùng lớn cho những người làm kinh doanh không biết cách marketing online bằng youtube

1. Xác định mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu đoạn video cụ thể và có thể đo lường được.

 Trước hết bạn cần có bản phác thảo. Bạn nên nghĩ về điều gì là các khái niệm cốt lõi hay thông điệp đoạn video muốn nói.

 Nếu trọng tậm bạn hướng đến là Makerting thì phải ghi nhớ rằng chiến lược makerting trên Youtube của bạn nên được tập trung vào việc thu hút càng nhiều khách truy cập hoặc người xem càng tốt.

2. Tạo một kênh video riêng cho thương hiệu

Bạn nên tạo một kênh riêng cho doanh nghiệp bạn để việc marketing uy tín chất lượng hơn  còn giúp tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu trên mạng internet. Sở hữu một tài khoản riêng trên Youtube tức là thương hiệu đã mở cho người tiêu dùng thêm một kênh khác để tiếp cận với các sản phẩm của mình. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích đăng kèm câu khẩu hiệu, logo của thương hiệu trên các kênh này để tạo hiệu ứng chuyên nghiệp hơn.

Ví dụ:  kênh Youtube video của thương hiệu bạn là Savetech hay Nội thất gì đó  – một cửa hàng online chuyên cung cấp các bộ nội thất đẹp dành cho gia đình điển hình về một thương hiệu triển khai rất tốt các yếu tố của một kênh video chuyên nghiệp

3. Sử dụng những đoạn video ngắn

marketing online trên video
marketing online trên video

Thông thường những video trên Youtube có độ dài dưới 2 phút thường chiếm tới 50% tổng số những video được xem nhiều nhất. Đừng cố đưa quá nhiều thông tin vào video một lúc, thay vào đó hãy cố gắng giữ cho nội dung thông điệp được truyền tải một cách cô đọng và súc tích.

4. Thường xuyên cập nhật nội dung mới

Thương hiệu của bạn quyết định chọn marketing qua Youtube thì bạn cần có một sự cam kết lâu dài. Hãy chắC chắn rằng bạn có thể đều đặn đăng tải những nội dung mới lên kênh của mình và thường xuyên nghĩ ra những chiến lược đa dạng để thu hút lượt người xem. Thông thường bạn nên đăng tải video 1 tuần 1 lần nếu bạn muốn marketing online hiệu quả 

Bên dưới các video đăng trên Youtube có phần mô tả như phần bình luận hoặc để đường link “Subscribe” – đăng ký theo dõi

marketing online trên youtube

Mô tả là một tính năng mà Youtube cho phép người dùng để chữ hoặc các đường liên kết bên dưới video của mình. Bạn có thể chèn thêm những câu cảm thán hài hước, vài dòng bình luận liên quan đến nội dung video, kêu gọi lượt người đăng ký theo dõi hoặc chèn các đường liên kết từ các trang bên ngoài Youtube.

5. Làm PR

Đừng quên youtube là một công cụ tìm kiếm, do vậy nên bạn cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm video của mình bằng các cách như đã nêu ở trên: đặt tiêu đề hấp dẫn, có phần chú giải đầy đủ, chọn từ khóa phù hợp…

Hãy xem các video của bạn như những bài đăng trên trang nhật ký điện tử và thường xuyên tuyên truyền chúng qua các trang mạng xã hội khác như Twitter, Facebook. Bạn nên chủ động quảng bá các video của mình dù cho việc này. Ở bài trước trong khóa học seo Savetech hướng dẫn cách tối ưu video chuẩn SEO bạn có thể xem tại đây để tối ưu rõ hơn cho việc marketing video nhé.

Như thế, nếu một nhà tiếp thị sử dụng nó để thúc đẩy các sản phẩm hay dịch vụ của mình, chắc chắn rằng nhiều người sẽ có thể xem được đoạn video. Thực vậy, Youtube có tích hợp tính năng tìm kiếm riêng của nó cùng áp dụng marketing online vào lĩnh vực mình nhé

Bài viết hay hữu ích nên đọc

25 mẹo SEO website thương mại điện tử mà bạn nên biết

[HÉ LỘ] Điều cần tránh khi làm Marketing Online trên fanpage

Marketing online hiệu quả qua các mạng xã hội

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy