Học Marketing Online- phân tích chỉ số trên chiến dịch quảng cáo facebook

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Học Marketing Online dễ nhưng áp dụng lại không dễ hiện nay nhà nhà chạy quảng cáo nếu doanh nghiệp bạn không biết cách tối ưu thì tiền bỏ ra nhiều mà khách thì không có. Vậy làm sao để tối ưu được mẫu quảng cáo của bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn tăng doanh thu lôi kéo nhiều khách hàng ghé thăm. Bài viết dưới dây giúp bạn phân tích chỉ số mà nhiều bạn chạy Facebook đã “Ngó lơ”

Các chỉ số quảng cáo facebook

CTR (Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo)  Chỉ tiêu đo lường sự quan tâm của quảng cáo

Là một chỉ số khá phổ biến trong mọi công cụ quảng cáo online mà nhà quảng cáo phải năm được. Chỉ số này thể hiện 2 yếu tố cô cùng quan trọng là lượt hiển thị (impression) và số lượt bấm (click) vào quảng cáo trong bất cứ một chiến dịch nào.

Khi chạy quảng cáo những đối tượng mục tiêu của quảng cáo thực hiện hành động đầu tiên là bấm (click) xem thêm quảng cáo, do vậy trong mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn cần thiết phải tìm hiểu đầu tiên là chỉ số CTR.

CTR Là độ hấp dẫn của đối tượng mục tiêu với quảng cáo.

CTR là chỉ tiêu đo lường độ hấp dẫn của quảng cáo

Nếu bài quảng cáo của bạn nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu có nhu cầu và sản phẩm của bạn bạn sẽ thấy chỉ số CTR cao và ngày càng tăng lượng truy cập đổ về từ quảng cáo. Từ đó các chỉ số về sau như lượt chuyển đổi thành hành động hay các mục tiêu khác của chiến dịch quảng cáo cũng tăng theo

Có 2 yếu tố dẫn đến chỉ số CTR thấp:

  • Bài quảng cáo không hấp dẫn người xem: Thể hiện ở các tiêu đề quảng cáo không có hành động, cách thức trình bày về hình ảnh không bắt mắt, nội dung thông điệp không thống nhất hoang mang người dùng, … Những đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo và không có thiện cảm để bấm vào xem tiếp.
  • Bài Quảng cáo nhắm sai đối tượng: Đây là một điều khá phổ biến khi nhà quảng cáo tham gia quảng cáo trên Facebook. Nguyên nhân là do chúng ta chưa hiểu rõ đối tượng khách hàng là ai, sở thích, độ tuổi, khu vực địa lý của họ như thế nào… Việc tiếp cận sai đối tượng cũng sẽ làm cho người nhìn thấy quảng cáo không có hào hứng để xem tiếp thông tin

Ví dụ bạn quảng cáo đồ công sở mà nhắm đối tượng đến những bạn sinh viên thì tỉ lệ chuyển đổi cực kì thấp 

Chỉ số CPM (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị) Nắm bắt rõ ràng tổng chi phí quảng cáo

Với cùng 1 mức ngân sách giới hạn chi cho quảng cáo, chỉ số CPM tăng chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn. Khi CPM tăng thì cùng mức ngân sách đó bạn sẽ giảm dần số lượng tiếp cận tới đối tượng mục tiêu, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ giảm.

Như vậy, Khi quảng cáo Facebook đang làm lãng phí ngân sách mà kết quả không như mong đợi thì nhìn vào chỉ số CPM để xem xét chúng ta có nên thay đổi mẫu quảng cáo (ví dụ như tiêu đề quảng cáo Facebook) hoặc nhắm mục tiêu khách hàng khác hay không.

Chỉ số CPM giúp bạn hiểu được 2 vấn đề trong 1 chiến dịch quảng cáo:

  • Phương án tối ưu để tiếp cận đến đối tượng mục tiêu, bạn nên nhớ nhắm đối tượng càng chi tiết bao nhiêu chỉ số CPM càng cao bấy nhiêu, đây là một quy tắc của mọi hình thức quảng cáo.
  • Số lượng đối thủ đang thực hiện quảng cáo tới cùng tập đối tượng mà bạn đang tiếp cận. Bạn hãy tưởng tượng khi Quảng cáo của bạn rơi vào khu vực đang có quá nhiều đối thủ đang tiếp cận đối tượng mục tiêu. Lúc ấy giá thầu để hiển thị trên 1 người dùng duy nhất sẽ bị đẩy lên cao khiến cho toàn bộ CPM tăng cao.

Chỉ số CPC (Giá trên 1 lượt nhấp quảng cáo)  Đo lường chất lượng quảng cáo

 CTR tăng thì CPC sẽ giảm và ngược lại. Chỉ số này tuyệt vời hơn hẳn 2 chỉ số trên bởi lẽ nó thể hiện rõ ràng 2 yếu tố: Mức độ hấp dẫn của quảng cáo & hiệu quả trên tổng mức ngân sách quảng cáo. (Hiểu đơn giản là giá click càng rẻ thì 1 mức ngân sách giới hạn sẽ nhận được nhiều tương tác click nhiều hơn)

Ngân sách quảng cáo là 500.000đ và CPM hiện tại là 10.000 đ. Như vậy chúng ta sẽ có được: 500.000 / 50.000 = 20 (ngàn lượt hiển thị) với mức ngân sách trên.

TH1: Nếu chúng ta có được 500 click từ quảng cáo. Thì CTR sẽ là 500 / 50.000 = 1% và CPC sẽ là 500.000 / 500 =  5000 đ

TH2: Bây giờ nếu chúng ta có 400 click tức là số click tăng. Khi đó CTR sẽ là 1000 / 500.000 =  2% và CPC là 500.000/500 = 100đ.

Chỉ số lượt hiển thị – Đánh giá mức độ tin cậy của tệp đối tượng tiếp cận

Không phải nhà quảng cáo nào cũng để tâm lượt hiển thị như là một chỉ số quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Bạn có biết rằng Sau khi chiến dịch thực hiện, tổng số hiển thị (impression) chính là con số thực tế thể hiện quảng cáo của bạn đã phân phối được bao nhiêu lượt tới người dùng tiềm năng từ cách thức nhắm mục tiêu của bạn

Học Marketing Online Hướng dẫn cách lấy và phân tích chỉ số quan trọng

Khi học marketing Online hầu hết bạn được nắm rõ những chỉ số này còn về khóa học marketing online tại Savetech hướng dẫn bạn chi tiết hơn dưới đây bạn có thể xem 

Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo.

Bước 2: Chọn các mục tùy chỉnh báo cáo theo thứ tự sau:

  • Tên chiến dịch
  • Số người tiếp cận được
  •  Lượt xem
  • CPM (Chi phí trên mỗi 1.000 lần hiển thị)
  • Số lần nhấp (Tất cả)
  • CPC (Tất cả)
  • CTR (Tất cả)
  • Lượt bình luận về bài viết
  • Chi phí trên mỗi bình luận về bài viết
  • Số tiền đã chi tiêu
  • Ngân sách

Bạn vào như hình dưới 

marketing online cách phân tích chỉ số

Nếu như bạn đã từng học qua khóa học của Savetech bạn đã có tư duy khá chính xác về các nhóm Sở thích sẽ tiếp cận trong chiến dịch A/B testing. Đây cũng là bước giới hạn tư duy tìm kiếm và tiết kiệm chi phí cho bạn rồi. Giờ đây thêm cách phân tích thông số để tối ưu nữa quả là tuyệt vời. Chúc bạn làm tốt

Xem thêm để hiểu hơn về Marketing Online

Kinh nghiệm học marketing online hiệu quả

Hướng dẫn lên kịch bản livetream bán hàng hiệu quả

Lập kế hoạch Marketing Online chi tiết giúp tăng đơn hàng trên website

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy