Mẹo seo local hiệu quả nhất

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

SEO Local là một trong những hình thức seo giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng hiệu quả Vậy làm thế nào để đưa địa điểm doanh nghiệp mình lên Top google đây là thắc mắc và nhiều doanh nghiệp mong muốn. Dưới đây Khóa học seo tại đà nẵng giúp bạn mẹo seo local hiệu quả

SEO Local là gì?

SEO Local là một hình thức tối ưu hóa thứ hạng tìm kiếm trên Google trên một số từ khóa liên quan đến một địa phương, lãnh thổ nào đó. Hay nói cách khác, SEO Local là tất cả các biện pháp, nổ lực nhằm tăng khả năng hiển thị tìm kiếm cho các doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm và giúp hiển thị những thông tin đầy đủ nhất về tên, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động,..của doanh nghiệp.

Ví dụ: SEO Local cho từ khóa “khóa học seo tại đà nẵng; “khóa học marketing online tại Đà Nẵng”, đất nền tại đà nẵng …

Tại sao nên SEO Local?

Theo thống kê, hơn 80% khách hàng ở gần người bán hàng về phạm vi địa lý và họ thường dùng những từ khóa dài để tìm kết quả chính xác cho mình. Hiện nay tất cả doanh nghiệp cần seo local bởi người dùng họ dễ dàng tìm kiếm bạn hơn ở khu vực nhất định giúp cung cấp thông tin cần thiết chính xác nhất.

Quy trình SEO Local?

Cũng như 1 quy trình SEO tổng thể, SEO Local bao gồm 3 bước chính: Chọn từ khóa, tối ưu Onpage và tối ưu Offpage.

Tuy nhiên, với hình thức SEO này, chúng ta chỉ nhắm đến một phạm vi địa lý hẹp thay vì phạm vi rộng như SEO tổng thể.

Chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn 3 bước trong quy trình SEO Local ở phần dưới 

Yếu tố SEO Local hiệu quả 

20 yếu tố xếp hạng tìm kiếm Local là:

  1. Lĩnh vực/dịch vụ phù hợp
  2. Địa chỉ vật lý ở thành phố tìm kiếm
  3. Tính nhất quán của trích dẫn có cấu trúc
  4. Chất lượng/quyền hạn của trích dẫn có cấu trúc
  5. NAP HTML khớp với trang địa điểm NAP
  6. Số lượng trích dẫn có cấu trúc
  7. Domain authority của website
  8. Trang Local đã được chủ sở hữu xác minh
  9. Thành phố, nhà nước xuất hiện trong tiêu đề trang đích của địa điểm
  10. Khoảng cách đến địa điểm doanh nghiệp
  11. Chất lượng/thẩm quyền của liên kết gửi đến miền
  12. Số lượng bài đánh giá trên Google map
  13. Từ khóa sản phẩm/dịch vụ trong tiêu đề doanh nghiệp
  14. Số lượng trích dẫn từ các lĩnh vực liên quan địa phương
  15. Gần vị trí thực tế đến địa điểm của người tìm kiếm
  16. Số lượng trích dẫn từ các lĩnh vực có liên quan đến ngành
  17. Mã vùng địa phương trên trang địa phương Plus
  18. Thành phố xuất hiện trong tất cả các thẻ tiêu đề trang web
  19. Số lượng đánh giá truyền thống của bên thứ 3
  20. Quyền của trang địa chỉ trang đích của địa điểm.

Đây là những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm Local. Vậy nên bạn cần nắm rõ cách SEO để có những kết quả tối ưu nhất

Cách SEO local hiệu quả

Thiết lập Google Local Business

Khi SEO Local, việc đầu tiên bạn cần làm đó là thiết lập một tài khoản Google Local Business cho doanh nghiệp của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể thêm vị trí thực tế của doanh nghiệp vào Google Maps, và khi mọi người tìm kiếm doanh nghiệp trong khu vực của bạn, Google có thể hiển thị doanh nghiệp của bạn cùng với vị trí và một số thông tin về nó. Bạn đã có google map chưa nếu có thì tiếp tục nghiên cứu bước theo còn ai chưa có bài trước Savetech đã hướng dẫn cách lập và SEO bạn có thể tham khảo thêm: Cách SEO Google map lên top hiệu quả ít người biết

Tối ưu Onpage trong SEO Local

Địa phương hóa thẻ title và description

Bằng cách đính kèm tên địa phương trong thẻ Titledescription.

Ví dụ: Bạn muốn SEO Local cho quán cà phê tại Đà Nẵng, bạn có thể nghĩ đến từ khóa “quán cà phê đẹp tại Đà Nẵng” và tiêu đề của bạn có thể là “ Săn ngay quán cà phê đẹp số 1 tại Đà Nẵng”, description có thể là: một đoạn văn ngắn chứa 156-170 kí tự có chứa từ khóa

Tương tự như với tiêu đề và description, từ khóa về sản phẩm/dịch vụ của bạn kèm theo tên địa phương cũng nên được rải đều trong phần nội dung, kể cả phần mở bài và phần kết luận. Mật độ từ khóa được khuyên là 3-5% cho một bài viết chuẩn SEO, có nghĩa là với các bài viết dài cỡ 700 ký tự thì từ khóa quan trọng lặp lại khoản 4 lần là được.

Chèn thẻ meta GEO vào thẻ của website

Như các bạn đã biết, Google có chức năng lọc kết quả theo địa phương.

Ví dụ: Khi các bạn tìm kiếm từ khóa “hải sản vũng tàu” thì trong trang tìm kiếm sẽ hiển thị tùy chọn vùng tìm kiếm, như hình sau:

seo local

Sử dụng thẻ Meta GEO cũng là một thủ thuật trong SEO Local, giúp tăng thứ hạng trên một từ khóa liên quan tới một địa phương nào đó. Thẻ GEO này hoạt động giống như thẻ meta keyword, thẻ này được sử dụng nhằm khai báo tọa độ chính xác doanh nghiệp của bạn từ đó các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị nó giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp bạn hơn

Sử dụng từ khóa chính trong phần mô tả nhưng không spam

Phần mô tả là phần được người đọc lướt mắt qua đầu tiên trước khi quyết định có click vào link để xem hết bài viết hay không, đây cũng là phần mà Google “để ý” khi xếp hạng. Vậy làm sao để có phần mô tả vừa hấp dẫn với người đọc, vừa hấp dẫn với Google? Chính vì thế bạn nên ghi những thông tin hữu ích gây tò mò ít nhất 200 kí tự

Xây dựng Backlink

Backlink luôn là một yếu tố quan trọng trong SEO, SEO Local cũng vậy.

Bạn dành thời gian để tìm kiếm và đi backlink ở những trang web chất lượng cao, chỉ cần 10-20 liên kết chất lượng cao sẽ giúp bạn có được thứ hạng cao trong SERP và giữ vững thứ hạng đó trong một thời gian dài. Liên kết tới lĩnh vực liên quan vì các liên kết có lĩnh vực liên quan thường là các liên kết dễ dàng có được. Và sẽ nhiều người trong số họ có thể sẽ yêu cầu các địa chỉ liên hệ hiện tại của bạn tại các công ty mà bạn làm kinh doanh. Sẽ rất có lợi cho SEO Local của bạn đấy!

Ở bài trước Savetech đã hướng dẫn trong khóa học seo cách xây dựng backlink hiệu quả bạn có thể xem tham khảo tại đây

Dùng tên thật cho doanh nghiệp của mình

Bạn cần khai báo chính xác tên doanh nghiệp của mình trên Google Place hay những trang có chức năng tương tự. Một phần giúp Website của bạn được để ý và không phô trương mất kết quả từ việc tìm kiếm tự nhiên.

Địa phương hóa nội dung

Địa phương hóa nội dung chính là cách phân bố tên địa phương đều trong bài viết sản phẩm. Bạn cần đảm bảo nội dung trong khoáng từ 800 – 1000 từ có chứa key quan trọng muốn Seo Local. Khác với quy chuẩn hình thức Seo thông thường, bạn có thể thay đổi key chính sao cho phù hợp ngữ cảnh và vẫn có ý nghĩa liên quan đến doanh nghiệp của mình.

Ví dụ như hình dưới

Trên đây là những giải pháp Seo Local hiệu quả mà tất cả các bạn nên tìm hiểu khi làm trong lĩnh vực nay. Chúc bạn áp dụng tốt

Top bài viết hay hữu ích 

Chiến lược SEO với Social-Update 2019

7 Thủ Thuật giúp từ khóa lên Top khi SEO google

Hướng dẫn lên kế hoạch SEO hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Hướng dẫn học marketing online cho người mới bắt đầu(Phần 1)

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy