Phương pháp marketing online ngành du lịch thời 4.0

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, bản thân các doanh nghiệp du lịch cũng gặp nhiều thách thức trong việc chọn lựa chiến lược marketing Online sao cho hiệu quả. Được nhiều khách dau lịch trong và ngoài nước biết đến mình. Cùng Savetech khám phá ngay bài viết dưới đây nhé.

Xu hướng về Marketing Online du lịch 

Số lượng người sử dụng internet, mạng xã hội ngày càng tăng nhanh. Marketing online là phương thức marketing hiệu quả, tiện lợi mà vẫn tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp

  • Marketing online là xu hướng kinh doanh trực tuyến hiện đại, năng động.
  • Dữ liệu Data khách hàng để target hiệu quả
  • Tối ưu hóa Visual content marketing
  • Video – Phương thức tiếp thị nội dung cực kỳ quan trọng: Việc quay video review trong ngành du lịch là hiệu ứng rất tốt, đa số khách hàng muốn review cảnh đẹp tại đây để thỏa mãn nhu cầu cũng như gây sự hứng thú đối với khách du lịch.
  • Bật mí những cảnh đẹp có địa điểm ăn uống mua sắm gần nhau
  • Tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động: Hiện nay người dùng trên thiết bị di động là phần lớn khi đi du lịch nên bạn cần tối ưu trên thiết bị này hiệu quả
  • Content marketing sẽ trở nên quan trọng hơn: Content marketing là hoạt động marketing dựa vào việc đưa những content (nội dung) có có giá trị, có ích, thu hút đến khách hàng.. Content marketing trong thời đại ngày nay đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.

Phương pháp marketing online cho ngành du lịch 

Website du lịch

Website du lịch
Website du lịch

Công cụ marketing online phổ biến nhất trong ngành du lịch chính là website du lịch. Để có thể thực hiện marketing online bằng website cho các công ty bán tour du lịch, trước tiên bạn cần thiết kế website du lịch và đăng tải các thông tin, nội dung trên website của bạn. Để có thể thu hút nhiều lượt truy cập hơn, bạn cũng có thể tiến hành chạy quảng cáo cho website của mình để nó tiếp cận được đông đảo độc giả.

Ngày nay, marketing online bằng website du lịch là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Để thiết kế website đơn giản và tối ưu bạn tham khảo xem những khóa học seo tại đà nẵng để đáp ứng nhu cầu tối ưu cho khách hàng biết thêm nhiều thông tin nhất

Mạng xã hội

Hiện nay người dùng facebook dần tăng nhanh và giúp facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất. Ngoài facebook, chúng ta cũng có thể liệt kê thêm một số mạng xã hội khác phổ biến mà bạn có thể sử dụng nó như một công cụ marketing online hiệu quả để bán tour du lịch như: Twitter, LinkedIn, Instagram, Tumblr, Flickr, Go.vn,…

Mạng xã hội

Bởi vì có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội và mỗi người dùng đều có thêm những mối quan hệ, bạn bè nên mạng xã hội chính là chiếc cầu nối rất tốt để thực hiện các chiến dịch marketing online để bán tour, đặc biệt là khi doanh nghiệp thực hiện viral marketing (tiếp thị lan truyền).

Các công ty bán tour có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách đăng tải những hình ảnh, video, thông tin, tin tức hấp dẫn, thu hút khách hàng và chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

 Blog

Blog là một loại hình tương tự như web. Tuy nhiên, blog du lịch sẽ thiên về dạng các bài đăng, tin tức, hình ảnh mang tính chất review, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm du lịch hơn. Tại blog này bạn nên chia sẻ kinh nghiệp du lịch hơn là việc bán hàng giúp khách hàng có nhiều thông tin hơn.

 Youtube

Muốn thực hiện marketing online bằng youtube, các công ty bán tour có thể thực hiện những video clip giới thiệu về các sản phẩm tour, về các địa danh, các cảnh đẹp, các lễ hội hoặc các món ăn,… và đăng tải trên youtube.

Những video này sẽ làm tốt nhiệm vụ của nó là thu hút khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm tour của doanh nghiệp.

Email marketing

phương pháp email marketing online cho ngành du lịch
Phương pháp email marketing online cho ngành du lịch

Với hình thức này, bạn sẽ sử dụng email để gửi đến khách hàng những tin nhắn trực tuyến nhằm quảng bá tour của mình. Email marketing sẽ giúp các công ty bán tour giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt hơn là những tin nhắn chăm sóc khách hàng tạo sự quan tâm thân thiện với khách hàng và có lượng khách hàng tiềm năng

Ngoài phương pháp trên bạn nên kết hợp phương pháp tốn phí từ google hay facebook

Đối với google ads sau khi bạn đã hoàn thành xong web bạn có thể chạy ads để khách hàng tìm đến bạn dễ dàng hơn, khi khách hàng search là bạn có mặt điều này giúp bạn có cơ hội hơn. Hoặc nếu bạn có thể không tốn phí bán hàng với chi phí 0 đồng thì bạn có thể làm SEO

quảng cáo google ads
Quảng cáo google ads

Đối với facebook ads bạn cũng có thể chạy ads để tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách tạo trang fanpage về lĩnh vực công ty du lịch của bạn xong bạn sẽ dùng những bài post hay nhất để chạy đến khách hàng. Chạy facebook này bạn cần target đến đối tượng địa điểm để việc chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn. Để tạo chiến dịch hay target sâu đối tượng cụ thể bạn nên học thêm khóa học marketing online tại đà nẵng hay địa điểm gần bạn để có chiến lược tối ưu cụ thể từ việc chạy google với facebook và có những chiến lược marketing hay giúp bạn làm tốt hơn trong lĩnh vực của bạn.

Qua bài viết trên Savetech hi vọng sẽ có những phương pháp hữu ích cho bạn. Chúc bạn làm tốt

Bài viết liên quan hữu ích

Hướng dẫn học marketing online cho người mới bắt đầu(Phần 1)

Chiến lược Marketing Online hiệu quả 2019

Hướng dẫn lên kế hoạch SEO hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy