[Hé lộ] 5 sai lầm của Doanh Nghiệp khi chạy quảng cáo Google Ads

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Chạy Google Adwords là hình thức quảng cáo trực tuyến thông minh, là một kênh giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, để quảng cáo google đem lại hiệu quả như mong đợi thì việc thực hiện các chiến lược quảng cáo phải theo các quy trình cụ thể và loại bỏ những sai lầm không đáng có. Hãy cùng SaveTech điểm lại những sai lầm mà các doanh nghiệp hay gặp phải trong quá trình chạy google ads nhé.

Trong quá trình làm dịch vụ quảng cáo google, Savetech hay gặp những vấn đề mà khách hàng hay chia sẻ đó chính là:

+ Chị bỏ tiền ra nhiều mà vẫn không ở top 1 được

+ Anh chạy mà sao không ra khách hàng, mà ngày nào cũng tốn tiền.

+ Google báo tối ưu lại quảng cáo mà anh không biết tối ưu như thế nào

+……

Để các doanh nghiệp có thể tự chạy ads hiệu quả, mời bạn đến ngay với khóa học Marketing online tại đà nẵng chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc và những sai lầm bạn thường gặp trong quảng cáo.

Sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa

Chọn quá nhiều từ khóa: Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google show ra cho bạn hay tất cả các từ khóa mà công cụ phân tích từ khóa gợi ý. Càng chọn nhiều từ khóa sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách của chiến dịch nhưng hiệu quả mang lại thì không được như mong đợi

Chọn sai từ khóa mục tiêu: Đây là sai lầm rất phổ biến của nhiều doanh nghiệp khi chạy Google Adwords. Doanh nghiệp cần trải qua một quá trình phân tích để có thể lập danh sách từ khóa mục tiêu cho mình. 

Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo: Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo. Điều này rất bất lợi trong việc thu hút người dùng. Việc chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

Không loại trừ vị trí

Vị trí quảng cáo của bạn nên xuất hiện quan trọng, nhưng vị trí quảng cáo không nên xuất hiện cũng quan trọng không kém cho thành công của chiến dịch. Tùy chọn Loại trừ vị trí có thể cho phép bạn ngăn không cho quảng cáo của mình hiển thị trong một số phần nhất định của vị trí được nhắm mục tiêu, chẳng hạn như vùng bên trong một quốc gia hoặc thành phố bên trong một tiểu bang. Điều này giúp bạn sử dụng ngân sách của mình một cách khôn ngoan bằng cách ngăn quảng cáo xuất hiện cho những người có nhiều khả năng sẽ không có khả năng tiếp cận những gì bạn đang cung cấp.

Bạn có thể loại trừ từng vị trí một để kiểm soát nhiều hơn hoặc thuận tiện hơn, bạn có thể loại trừ số lượng lớn tất cả các vị trí cùng một lúc với tính năng vị trí hàng loạt của chúng tôi.

Những người có thể hưởng lợi từ khả năng loại trừ khu vực bên trong vị trí được nhắm mục tiêu:

  • Doanh nghiệp không giao hàng hoặc cung cấp các dịch vụ trong thành phố hay vùng bên trong một khu vực lớn hơn.
  • Doanh nghiệp cung cấp chương trình khuyến mại đặc biệt không đủ điều kiện trong một vài vùng của khu vực được nhắm mục tiêu.

Sai Trang đích và không chú ý đến trải nghiệm người dùng

Theo thống kê có đến  99% người quảng cáo trên Google cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích (Lading Page) mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Tốt nhất là trang đích phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn một phần vì như thế sẽ cho khách hàng sự yên tâm hơn như liện hệ, thông tin xuất xứ..

Không đo lường và tối ưu quảng cáo hằng ngày

Tối ưu quảng cáo google hằng ngày cũng là yếu tố quan trọng

Một yếu tố không kém quan trọng đó chính là đọc và phân tích dữ liệu. Có rất nhiều doanh nghiệp hằng ngày vẫn chạy quảng cáo google những ít khi doanh nghiệp nào theo dõi số liệu. Họ không đếm được số lượng người truy cập hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng, truy cập vào website với từ khóa gì, truy cập từ đâu…Và còn tệ hại hơn khi doanh nghiệp không sử dụng các số liệu đó sao cho hiệu quả.

Nhiều doanh nghiệp cứ nghĩ lập chiến dịch rồi chạy mà không phân tích, không điều chỉnh, không tối ưu lại. Họ không bỏ thời gian ra nghiên cứu các từ khóa chất lượng, những từ khóa mang lại sự chuyển đổi cao, không đo lường được chiến dịch nào là hiệu quả, chiến dịch nào cần loại trừ để tiết kiệm chi phí.

Lời khuyên: Hãy dành thời gian hằng ngày và hằng tuần để tối ưu lại những chiến dịch mà bạn đã chạy. Điều này giúp bạn nâng cao kiến thức mà lại tạo ra được những chiến dịch hiệu quả.

>> Tham khảo: Học marketing online để bán hàng trong thời đại công nghệ 4.0

Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và SEO

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa phân biệt được đâu là quảng cáo google ads, đâu là kết quả tìm kiếm tự nhiên 

Không phân biệt được quảng cáo google và SEO
Không phân biệt được quảng cáo google và SEO

Khi bạn bỏ tiền ra, thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở phần “tài trợ” trên cùng hoặc dưới cùng của trang tìm kiếm. Còn SEO là những thứ hạng mà không cần quảng cáo mà vẫn nằm trong TOP kết quả tìm kiếm.

Lời khuyên: Bạn cần xác định lại chiến lược của bạn. Nếu bạn muốn tăng thương hiệu, tăng doanh số cho từng giai đoạn thì bạn nên sử dụng google ads. Còn nếu bạn làm thương hiệu lâu dài thì nên đầu tư SEO. 

Vì vậy khi doanh nghiệp đã xác định tự chạy Google Adwords thì bạn sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến ngân sách và hiệu quả việc quảng cáo. Hy vọng bài viết này của Savetech đã giúp ích được bạn phần nào. Chúc các bạn có những chiến dịch Adwords thành công !

BÀI VIẾT HAY HỮU ÍCH BẠN NÊN ÁP DỤNG

TOP 10 cách làm Marketing Online hiệu quả bạn không thể bỏ qua

7 Thủ Thuật giúp từ khóa lên Top khi SEO google 

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

09 163 11112