Tổng Hợp Thủ Thuật SEO Onpage hiệu quả năm 2019

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

SEO Onpage là một trong những thủ thuật quan trọng của SEO và hiệu quả nhất. Vậy SEO Onpage là gì ? và cần phải làm những việc gì để tối ưu ? Cùng SaveTech tìm hiểu các thủ thuật SEO Onpage hiệu quả năm 2019 qua bài viết dưới đây nhé!

SEO Onpage là gì ?

SEO Onpage là tối ưu lại nội dung, khách hàng trải nghiệm trên chính website của bạn. Phải làm cho khách hàng cảm thấy website của bạn thực sự hữu ích, giữ khách hàng ở lại lâu nhất, có những trải nghiệm tốt và sẽ quay lại lần nữa.

Vậy bạn cần phải làm gì để tăng trải nghiệm khách hàng trên website, và để khách hàng quay lại website của bạn 1 lần nữa với những nội dung hữu ích. Bạn hãy áp dụng đầy đủ các thủ thuật SEO Onpage bên dưới mình chia sẻ nha. 

Tên miền có cần chứa từ khoá cần SEO không?

Tên miền không cần thiết phải chứa từ khoá cần SEO. Hiện nay, Google đã không còn đánh giá SEO thông qua tên miền nữa. Mà bạn cần phải tập trung vào tên miền thương hiệu. Nghĩa là bạn phải tập trung xây dựng thương hiệu đối với khách hàng thông qua tên miền của mình.

Tiêu đề bài viết Chuẩn Seo

Nếu bạn muốn SEO một từ khoá nào, thì chắc chắn trong cái tiêu đề bài viết phải có chứa từ khoá cần SEO. Từ khoá đó càng nằm ở đầu câu tiêu đề càng tốt. Quan trọng nhất là, bạn phải tối ưu được tiêu đề của bạn, để cho khách hàng họ nhìn vào tiêu đề và muốn bấm vào bài viết của bạn. Tiêu đề của bạn nên kích thích người đọc.

Ví dụ:
21 Checklist SEO hiệu quả cho người mới bắt đầu
Tại sao khóa học SEO Tại Savetech lại được mệnh danh là số 1 Đà Nẵng về chất lượng
101 tuyệt chiêu viết tiêu đề hay thay cho bán hàng

Tối ưu Thẻ meta description

Thẻ mô tả Meta là 1 đoạn mô tả ngắn về nội dung của bài viết, nhằm tóm tắt lại cho người đọc hình dung trước những gì mà trong bài viết đề cập. Nếu bạn sử dụng website chạy mã nguồn WordPress, thì bạn hãy cài đặt plugin Yoast SEO

Tối ưu thẻ Meta Description trong SEO
Tối ưu thẻ Meta Description trong SEO

Thêm thẻ Alt cho hình ảnh

Bài viết của bạn nên có hình ảnh minh hoạ cho bài viết để người dùng dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ. Bạn cần phải tối ưu hình ảnh cho chuẩn SEO, để bài viết của bạn dễ dàng lên top Google hơn.

Thêm thẻ alt tối ưu hình ảnh cho SEO
Thêm thẻ alt tối ưu hình ảnh cho SEO

Tên file ảnh chuẩn SEO

File ảnh thô là ảnh trước khi bạn upload lên website của mình. Tên file ảnh thô bạn nên đặt tên có chứa từ khoá và có dấu – ở giữa.

Ví dụ:
– khoa-học-seo-gia-re-tai-da-nang.jpg
– học-seo-google.jpg

 Giảm dung lượng hình ảnh

Dung lượng hình ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ tải của website. Website của bạn tải chậm thì đồng nghĩa khách hàng sẽ rời khỏi trang web rất sớm, vì khách hàng luôn ghét chờ đợi.

Vậy làm sao để giảm dung lượng ảnh dễ dàng và nhanh gọn nhất? Có 2 cách để giảm dung lượng ảnh trên website.

​​​​Cách 1: Có thể sử dụng plugin EWWW Image Optimizer.

Tối ưu onpage bằng cách giảm dung lượng hình ảnh
Tối ưu onpage bằng cách giảm dung lượng hình ảnh

Plugin này tối ưu hết tất cả hình ảnh mà bạn sẽ upload lên WordPress. Với những bài viết có khá nhiều hình ảnh thì mình chỉ việc up thẳng lên WordPress để nó tự tối ưu ảnh là xong.

Cách 2: Nếu bạn không muốn cài Plug-in cho website vì bạn sợ bị xung đột, hoặc bạn không dùng WordPress thì bạn có thể dùng công cụ tinypng.com

TinyPNG công cụ tối ưu hình ảnh trực tuyến
TinyPNG công cụ tối ưu hình ảnh trực tuyến
Có thể tải nhiều hình ảnh lên tối ưu 1 lần

Link nội bộ (Internal Link)

Link nội bộ (Internal Link) là những link nằm ngay trên website của bạn. Link nội bộ sẽ trỏ đến những bài viết liên quan trong cùng 1 website của bạn.

4 cách phát triển link nội bộ hiệu quả: 

  • Buộc website của bạn phải có nhiều bài viết trong cùng 1 chủ đề. Để bạn có thể trỏ link nội bộ tốt được.
  • Cung cấp cho người dùng các bài viết có liên quan.
  • Link nội bộ phải có liên quan đến bài viết và tuyệt đối không nhồi nhét link.
  • Tối ưu CTR cho link nội bộ và kêu gọi hành động. Làm nổi bật link nội bộ trong bài viết của bạn, bằng cách đổi một màu chữ khác. Và có nút kêu gọi hành động.
Internal link cho website

Link ngoại bộ (External link)

Link ngoại bộ (External link) là những link trỏ đến những bài viết liên quan nằm ngoài website và phải có uy tín của bạn.

Anchor Text chuẩn SEO

Anchor text là một dạng text chứa 1 liên kết đến 1 bài viết, 1 trang trên webiste đó hoặc đến 1 website khác. Ở bài viết cách xây dựng backlink, tôi đã giới thiệu sơ qua về nó và bây giờ tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn.

Ví dụ: đoạn mã <a href=” https://savetech.edu.vn/ “>khóa học SEO tại Đà Nẵng</a> sẽ hiển thị trên bài viết dưới dạng link như sau: khóa học SEO tại Đà Nẵng thì khóa học SEO tại Đà Nẵng được gọi là anchor text. Và khi người dùng click vào đó thì nó sẽ tự động nhảy đến liên kết chứa nó.

Rút gọn URL thân thiện

URL cần ngắn gọn, dễ nhớ để người đọc dễ dàng chia sẻ và nhớ đường link bài viết của bạn. Google chẳng ưu tiên hơn nếu trong link bạn có chứa từ khoá đâu. Nên hãy chọn link sao ngắn gọn và dễ nhớ nhất cho khách hàng của bạn. Đây cũng là một trong những thủ thuật quan trọng của SEO ONPAGE

Tạo Sitemap cho website

Sitemap là bản đồ website để khi con bọ tìm kiếm vào website của bạn sẽ dễ dàng tìm đường index website của bạn hơn.

Sitemap hữu ích khi nào?

  • Trang web của bạn có nội dung động.
  • Trang web của bạn không thuận lợi cho Googlebot thu thập dữ liệu ví dụ, các trang AJAX hoặc hình ảnh phong phú.
  • Trang web của bạn là mới.
  • Trang web của bạn có một kho lưu trữ lớn của các trang nội dung không được liên kết với nhau.

Cách tạo sitemap

Nếu bạn dùng wordpress thì đơn giản là sử dụng Plugin Google XML Sitemaps. Nếu không, hãy theo dõi kỹ nội dung dưới đây:

Tạo sitemap bằng “tay”

Google có thể chấp nhận Sitemap trong một số định dạng, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tạo một Sitemap dựa trên giao thức Sitemap bởi vì cùng một định dạng có thể được hầu hết các công cụ tìm kiếm khác như Bing và Yahoo chấp nhận ( Những công cụ là thành viên của sitemaps.org).

Kiểm tra sitemap trên website của bạn: Bạn sẽ copy đường link: ​https://domaincuaban/sitemap_index.xml (nhớ thay domaincuaban thành tên miền của bạn). Vidu:

sitemap của web savetech.edu.vn

Thẻ Heading trong bài viết

Thẻ Heading dùng để bạn lập dàn ý cho bài viết, để con bot Google dễ dàng quét website của bạn. Một bài viết chỉ nên có một Heading 1 (Thẻ H1). Đó chính là tiêu đề bài viết.

Bạn có thể xem ví dụ về cách sử dụng các thẻ H tại đây:

Tối ưu SEO onpage
Một bài viết phải có đầy đủ các thẻ H

 Sử dụng chứng chỉ SSL cho website của bạn

SSL là cụm https:// cho tên miền website của bạn. Sử dụng https:// cho tên miền để tăng độ tin cậy cho website, bảo mật thông tin người dùng

Tối ưu SSL cho trang web savetech.edu.vn
Tối ưu SSL cho trang web savetech.edu.vn

Tối ưu nội dung

Tối ưu hóa nội dung là một quá trình sửa đổi và tổ chức lại nội dung website để cải thiện chất lượng website, tăng cường khả năng hiển thị nội dung được hấp dẫn và chất lượng góp phần tăng lưu lượng truy cập trên trang web

Tối ưu hóa nội dung như thế nào để có vị trí thứ hạng tốt nhất
Tối ưu hóa nội dung như thế nào để có vị trí thứ hạng tốt nhất

Tối ưu hóa nội dung cần phải theo các nguyên tắc sau:

  • Tối ưu hóa là quá trình sửa đổi nội dung để nó được chuẩn SEO Onpage
  • Kiểm tra xem nội dung có copy hay không
  • Mật độ từ khóa như thế nào

Trên đây cũng là một vài kỹ thuật tối ưu Onpage 2019 mà bạn nên áp dụng.
Chúc bạn thành công!!!

>> Tham khảo thêm:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy