Xu hướng làm SEO hiệu quả 2020

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Năm 2020 thì phải mấy tháng nữa mới tới, nhưng xu hướng SEO cho năm mới đã được cộng đồng Inbound Marketing định hình sẵn.

Cũng không quá khó hiểu khi thị trường Marketing online ngày một cạnh tranh, website mới mọc lên như nấm. Các công nghệ mới đang dần lộ diện. Ở thời điểm công nghệ 4.0, đứng yên có nghĩa là chết. Đó là lý do vì sao bạn cần đưa doanh nghiệp sản phẩm bạn đến với khách hàng. Hãy cùng Savetech chia sẻ 7 xu hướng SEO trong năm 2020

Xu hướng làm SEO 

1. Thời đại Snippet; thống trị

Snippet hiểu đơn giản là kết quả mà Google trả lời trực tiếp thắc mắc của người dùng trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Lấy ví dụ như hình dưới

Google trực tiếp trả lời câu hỏi mà khách hàng cần. Đáng chú ý hơn, câu trả lời trên được trích từ trang Web đứng thứ 3 trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google 

Hay còn gọi kết quả trên là “vị trí 0“.  Snippet có thể đem đến cho các kết quả tìm kiếm nằm ngoài vị trí #1 cơ hội trông thấy để thu hút lượng traffic khổng lồ từ công cụ tìm kiếm Google

2. Video trở thành nguồn thông tin quan trọng

Quan trọng không kém gì Voice Search, đó chính là kết quả tìm kiếm bằng Video.

Bản thân Google đã có cuộc nghiên cứu liên quan tới hành vi tìm kiếm của người dùng. Kết quả cho thấy 6 trên 10 người dùng thích xem nội dung video trên mạng hơn là trên TV truyền thống. Có vẻ, YouTube đang là “chiếc TV” mới trong mắt giới trẻ.

Có thể xem tham khảo bài viết khóa học seo tại đà nẵng đã chia sẻ cách tối ưu seo youtube hiệu quả tại đây

3. Trải nghiệm trên thiết bị di động sẽ quyết định thứ hạng tìm kiếm

Một website không thân thiện trên nền tảng di động khó có thể chen chân vào top ranking Google. Điều này sẽ trở thành hiện thực trong năm 2020, nhất là khi ngày càng nhiều người dùng trên Thế giới tiếp cận với các thiết bị di động.

4. Tạo content chất lượng

Chất lượng nội dung là nền tảng của SEO. Đứng trước sự suy thoái của ads, content vốn quan trọng, nay còn quan trọng hơn.

Trong xu hướng SEO 2020, content không chỉ đơn giản là những bài viết cô đọng, truyền tải nhiều thông tin hữu ích đơn thuần, mà còn phải mang tính sáng tạo, truyền tải thông điệp bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau (như video, infographic,…).

Xem thêm bài viết : Sức mạnh content marketing trong thời đại số

5. Độ dài bài viết cũng quan trọng

Content càng dài, bài viết càng leo lên top cao trên Google.

Một bài viết chất lượng với dung lượng từ trong khoảng 2300 – 2400 từ thường đứng trong top 5 danh sách kết quả tìm kiếm, theo bảng khảo sát dưới đây:

làm seo cần thống kê số liệu

Những bài viết dài có content chất lượng thường làm người đọc khó rời khỏi màn hình, khiến thời gian người dùng đạt ở mức cao. Mà thời gian người dùng cao thì Google tự động xếp bài viết đó ở rank cao, mà rank cao thì có traffic cao sẽ giúp bạn 

SEO hiệu quả

6. Tạo nội dung đặc biệt

  • Google đang tăng cường tập trung vào đánh giá chất lượng nội dung trên website. Điều đó có nghĩa nếu bạn vẫn đang cố gắng tạo nội dung chỉ để giữ cho website của bạn tồn. Để tăng thứ hạng của bạn trong SEO và tăng lưu lượng truy cập trang web, bạn cần có nội dung chất lượng trên trang web của mình. Nếu nội dung là độc nhất và hữu ích thì điều đó có thể giúp bạn xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm

Nội dung độc nhất và hữu ích.

Sao chép nội dung từ các trang web khác có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng từ Google và người dùng của bạn. Hãy luôn nhớ 2 nguyên tắc đơn giản khi tạo nội dung mới như sau:

  • Một là:  Tạo ra 1 nội dung chất lượng, độc nhất và hữu ích
  • Hai là: Nếu không có nội dung chất lượng thì tốt hơn thì không nên viết bất cứ điều gì

Nội dung của bạn nên có trên tiêu đề và phần mô tả hấp dẫn.

  • Nếu tiêu đề thú vị thì bài viết sẽ tự đạt được sự quan tâm của người đọc. Một cách để có các tiêu đề tốt hấp dẫn là viết ra một vài tiêu đề và sau đó lựa chọn một trong danh sách những tiêu đề bạn thích nhất.
  • Đừng bỏ qua phần tiêu đề bởi qua tiêu đề người dùng quyết định xem họ có đọc blog của bạn hay không.

Cung cấp nội dung khiến cho độc giả của bạn phải hành động

  • Trong nội dung bài viết, bạn phải đưa ra lời khuyên cho độc giả về những thông tin bạn đang cung cấp cho họ. Bài viết phải bao quát tất cả các câu hỏi có thể xuất hiện trong đầu người đọc – tại sao, cái gì, như thế nào, ở đâu, v.v.
  • Nội dung có thể đưa ra tất cả các câu trả lời
  • Bạn nên làm cho nội dung của bạn dễ đọc và bao quát bởi người đọc đang muốn tìm kiếm câu trả lời nhanh chóng. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo rằng họ nhận được tất cả các câu trả lời một cách nhanh nhất có thể. Một lời khuyên là: bạn càng nhiều tiêu đề và tiêu đề phụ trong nội dung của bạn thì càng giúp người tìm kiếm dễ đọc và dễ hiểu.

Nguồn thông tin và số liệu thống kê phải chính xác

  • Với bản cập nhật thuật toán của Google năm 2018 thì yếu tố này là một phần rất quan trọng trong việc đánh giá chất lượng nội dung. Vì vậy, hãy chắc chắn về nguồn thông tin bạn chọn để tham khảo.
  • Nếu bạn đang có ý định cung cấp một liên kết đến một trang web khác trong trang của bạn như là một tài liệu tham khảo, thì bạn phải chắc chắn rằng đó là một trang web chính thống và được xác thực. Nếu đó là một trang web chất lượng, thì liên kết này sẽ giúp website của bạn có được sự tin tưởng của độc giả.
  • Nếu bạn đang liên kết nội dung trong trang web của mình để chứng minh những gì bạn đang viết, thì điều đó có thể cực kỳ hữu ích trong việc chiếm được lòng tin của độc giả. Mọi người bắt đầu cảm thấy rằng nội dung là xác thực vì nó đã được xác nhận.
  • Nếu bạn liên kết nội dung của mình với các nguồn khác thì điều đó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm biết về nội dung của bạn và nó sẽ giúp họ phân loại nội dung đó.

Một vài yếu tố khác

  • Tạo nội dung khiến độc giả chú ý và tò mò để đọc thêm
  • Thêm hình ảnh và video luôn được yêu thích
  • Thường xuyên cập nhật bài viết của bạn

7. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Dù nội dung bài viết của bạn có hấp dẫn, sáng tạo đến đâu, nhưng nếu web mà load chậm, giao diện không thân thiện thì người dùng cũng sẽ không duy trì thời gian on-site được lâu.

Số liệu từ Salesforce đã chứng minh, chỉ 1 giây delay khi load trên web cũng đủ khiến tỷ lệ khách tương tác với page giảm đi 7%.

Đừng quên cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua giao diện website: như thiết kế web trực quan, điều hướng tốt, xây dựng sitemap logic, theo trình tự logic. Những khía cạnh này cũng rất quan trọng để Google xếp hạng web của bạn trong danh sách tìm kiếm. Nếu bạn tham gia khóa học seo từ A-Z thì bạn sẽ có phần thiết kế website riêng chuẩn seo và tối ưu nhất để hỗ trợ việc seo nhanh dễ dàng lên Top hơn

Chúc bạn làm tốt!

Xem thêm bài viết hữu ích

Hướng dẫn viết content Marketing thu hút khách hàng

Học làm seo- tận dụng ngay 15 công cụ nghiên cứu từ khóa seo hiệu quả

Quy Trình SEO Website Thương Mại Điện Tử từ A-Z

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Inbox Savetech Academy